Viêm chân răng gây hôi miệng là điều khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp, điều này còn khiến nhiều người xung quanh khó chịu. Hôi miệng do viêm chân răng là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nhiêm trọng hơn. Vậy làm gì khi bị hôi miệng do viêm chân răng? Có nên bọc răng sứ cho răng hàm trong trường hợp này? Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

Xử lý viêm chân răng gây hôi miệng lấy lại sự tự tin 1
Viêm chân răng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi

Vì sao viêm chân răng gây hôi miệng?

Nhiều người cảm thấy hơi thở mình có mùi hôi khó chịu nhưng vẫn không hề biết nguyên nhân do đâu. Tất cả các bệnh lý răng miệng đều có thể gây ra mùi hôi miệng và viêm chân răng cũng vậy. Viêm chân răng là bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Nguyên nhân là do sự hình thành của vi khuẩn, do ý thức vệ sinh răng miệng kém, từ đó vi khuẩn hình thành và tạo ra các mảng bám trên bề mặt răng, còn được gọi là cao răng.

Cao răng hình thành là do các mảnh thức ăn không được lấy đi, bám lại thức ăn, do thói quen ăn uống không khoa học. Như vậy, các mảng bám cao răng này sẽ tấn công vào chân răng khiến nướu sưng đỏ, cảng để lâu bệnh có thể chuyển qua bệnh viêm nướu, nướu bị tổn thương gây ra mùi hôi khó chịu.

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng, vì sao mình vệ sinh răng miệng thường xuyên nhưng hơi thở vẫn hôi. Chỉ khi bạn lấy sạch cao răng thì hơi thở của bạn mới có thể bình thường, còn không mùi hôi sẽ càng ngày càng nặng hơn nữa.


Xử lý viêm chân răng gây hôi miệng lấy lại sự tự tin


Xử lý viêm chân răng gây hôi miệng lấy lại sự tự tin 2
Lấy cao răng thường xuyên để hơi thở thơm mát
Để khắc phục tình trạng viêm chân răng gây hôi miệng, bạn chỉ cần đến các cơ sở nha khoa để tiến hành lấy cao răng. Sau khi cao răng đã được lấy sạch thì hơi thở của bạn sẽ không còn mùi hôi và bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Vì nguyên nhân gây ra viêm chân răng là do các mảng bám cao răng nên bạn chỉ cần chọn một cơ sở nah khoa uy tín để thực hiện lấy cao răng. Khoa khọc công nghệ ngày càng hiện đại nên quá trình lấy cao răng cũng diễn ra rất an toàn và nhanh chống, vừa hiệu quả mà chi phí lại rất hợp lý. Chính vì vậy, bạn cần lấy cao răng thường xuyên để đảm bảo răng miệng luôn khỏe mạnh.

Sau khi đã tiến hành lấy cao răng, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học để viêm chân răng không có cơ hội quay trở lại. Nên đánh răng ngày 2 lần, sáng và tối trước khi đi ngủ, dùng bàn chải mềm, đánh răng đúng cách. Sử dụng chỉ nah khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sahj các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng. Ngoài ra, việc vệ sinh lưỡi cũng rất quan trọng, lưỡi là nơi vi khuẩn bám trụ và là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng.

Trên đây là cách xử lý viêm chân răng gây hôi miệng lấy lại sự tự tin cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích để bảo vệ răng miệng và giữ hơi thở luôn thơm tho. Mọi điều thắc mắc bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top