Chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ - Mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt, mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ gương mặt. Áp dụng ngay những mẹo trị thâm quầng mắt ngay tại nhà sau đây để mang lại đôi mắt tươi trẻ, đầy sức sống.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ chỉ với 10 phút-1
Đắp dưa leo giảm quầng thâm mắt*
Cách trị thâm quầng mắt vì mất ngủ

Dưa leo

Trị thâm quầng mắt vì mất ngủ bằng dưa leo là một trong những cách hiệu quả và phor biến nhất hiện nay. Trong dưa leo có chứa chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas giúp mạch máu lưu thông tốt. Bên cạnh đó, dưa leo có chứa vitamin K, là loại vitamin có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu và chống vôi hóa.
>>> Thông tin nha khoa cho bạn bọc răng sứ cho răng hô được áp dụng an toàn hiệu quả.
Bạn có thể dùng dưa leo chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ bằng cách dể dưa leo trong tủ lạnh khoảng 10 phút, lấy ra cắt lát mỏng rồi đắp lên mắt. Thực hiện đều đặn vào mỗi sáng và mỗi tối sẽ giảm quầng thâm.

Túi trà

Trà xanh có chất chống oxy hóa, có tác dụng làm tăng khả năng tuần hoàn máu. Do đó, bạn chỉ cần đắp túi trà thường xuyên lên mắt, chứng thâm quầng mắt hay dấu hiệ mệt mỏi quanh mắt sẽ được loại bỏ.

Túi trà cho vào cốc nước sôi trong 5 phút, lấy ra để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau khi vệ sinh mắt hãy lấy ra đắp lên mắt, áp dụng 2 lần/ngày vào sáng và tối sẽ cải thiện được tình trạng hiệu quả.

Muối ăn

Là một nguyên liệu chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ hiệu quả, chỉ cần trộn muối với một lít nước ấm. Dùng bông gòn thấm dung dịch và thoa đều lên mi mắt trong 10 phút, thực hiện liên tục trong ngày sẽ giúp giảm sưng, đảy lùi quầng thâm, giúp vùng da quanh mắt săn chắc hơn.

Lá bạc hà

Bạc hà có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị các vết thâm nám, bọng mắt, thâm quầng hiệu quả. Chỉ cần xay nhuyễn lá bạc hà rồi thoa lên mắt sẽ giúp vùng da sáng lên từng ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách khác như trộn lá bạc hà đã xay nhuyễn với mật ong hoặc dầu oliu. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên, tinh chất kháng viêm trong bạc hà sẽ làm giảm sưng, giảm thâm rất nhanh.

Cà chua

Hỗn hợp chanh, cà chua và bột nghệ sẽ giúp chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ hiệu quả. Hãy dùng 1 ít nước ép cà chua trộn với bột nghệ và nước cốt chanh, thoa lên vùng da dưới mắt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ chỉ với 10 phút-2
Nước hoa hồng giúp giảm sưng, xóa thâm*
Nước hoa hồng

Không chỉ có tác dụng tẩy trang mà nước hoa hồng còn có thể cân bằng pH cho làn da, chống ụn trứng cá, viêm da, chữa lành vết sẹo và thương tổn trên da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn trị quầng thâm mắt nhanh chóng.

Chỉ cần rửa mặt thật sạch, nhúng tăm bông vào nước hoa hồng nguyên chất. Thoa đều lên vùng da quanh mắt trong 10 phút, thực hiện kiên trì mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Bên cạnh những cách chữa thâm quầng mắt vì mất ngủ ở trên, bạn nên hạn chế ăn đồ ăn quá mặn vì có thể dẫn đến hiện tượng tích nước trong cơ thể, làm sưng bọng mắt. Không sử dụng máy tính quá nhiều và nên chơp mắt 3-4 lần sau 30 phút làm việc để giảm căng thẳng và mỏi mắt.

Tg: Ngavvt
 
Top