Chân răng bị ố vàng là hiện tượng chân răng xuất hiện các mảng bám, lâu ngày, mảng bám sẽ trở nên xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Vậy, nguyên nhân do đâu, cách khắc phục an toàn hiệu quả nhất là gì?  Có nên bọc răng sứ titan trong trường hợp này? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Các giải quyết an toàn hiệu quả chân răng bị ố vàng-1
Tình trạng chân răng bị ố vàng
Nguyên nhân gây ra chân răng bị ố vàng

Có nhiều nguyên nhân khiến chân răng bị  ố vàng như:

- Bẩm sinh: một số trường hợp bệnh nhân bị vàng răng do răng ngà tự nhiên, lớp men răng thường mỏng nên ngà răng dễ nổi lên làm cho răng bị ố vàng.

- Vệ sinh răng miệng kém: là nguyên nhân hàng đầu khiến răng bị vàng và dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm. Mảng bám hình thành trên răng nếu không được làm sạch lâu ngày sẽ khiến răng bị ố vàng và xỉn màu, là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại cho răng.

- Nhiễm kháng sinh: xuất hiện ở thời kỳ mang thai và trẻ nhỏ khi uống thuốc kháng sinh tetracycline trong thời gian dài.

- Thói quen ăn uống: thường xuyên ăn thức ăn có màu như cà phê, trà, thuốc lá, nước có gas cũng là một trong những nguyên nhân làm màu răng bị biến đổi.

Muốn xác định được chính xác nguyên nhân gây ra chân răng bị ố vàng, tốt nhất nên đến nha khoa thăm khám và phân tích cụ thể mới có thể tìm được giải pháp khắc phục phù hợp.

Cách khắc phục chân răng bị vàng an toàn

Đối với trường hợp chân răng bị ố vàng do vệ sinh răng miệng kém, có thể áp dụng các cách tẩy trắng răng tại nhà để cải thiện màu răng. Tuy nhiên, với những trường hợp do bẩm sinh hay nhiễm màu thì cần phải trải qua thăm khám của bác sĩ, sau đó thực hiện tẩy trắng răng mới có hiệu quả triệt để. 

Tẩy trắng chân răng tại nhà

- Baking soda và chanh: là 2 nguyên liệu được dùng để chữa chân răng bị ố vàng hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Baking soda có tác dụng mài mòn đi vết bẩn trên bề mặt răng, kết hợp với chanh tươi sẽ làm tăng khả năng tẩy trắng răng. Chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này với nhau, dùng đánh răng 1-2 lần/tuần sẽ cải thiện được màu răng.

- Muối và than hoạt tinh: muối có tác dụng diệt khuẩn, giúp hơi thở thơm mát và bổ sung hóa chất đã mất trên răng, giúp răng trắng sáng tự nhiên. Than hoạt tính có thành phần carbon giúp bào mòn nhẹ các vết ố vàng trên răng rất an toàn. Hãy trong muối và than hoạt tính với nhau, sau đó hòa thêm một ít nước. Dùng hỗn hợp này chải rănng trong 2 phút thì súc miệng.

Các giải quyết an toàn hiệu quả chân răng bị ố vàng-2
Tẩy trắng răng an toàn với công nghệ laser mới
Tẩy trắng chân răng tại nha khoa

Những cách làm trắng răng tại nhà chỉ hiệu quả thực sự khi tình trạng ố vàng nhẹ, nếu ở mức độ nhiễm màu, bẩm sinh thì không thể áp dụng được. Lúc này, bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện tẩy trắng răng với công nghệ Laser Whitening hiện đại. 

Ứng dụng công nghệ laser thế hệ mới, thuốc tẩy trắng răng sẽ được hoạt hóa, giúp thuốc đi sâu, len lỏi vào trong men răng để làm trắng răng triệt để, trắng sâu từ trong ra ngoài và khắp bề ặmt răng. Hàm răng sẽ trắng lên tới 8 độ so với màu răng ban đầu. Chân răng bị ố vàng và cả thân răng đều sẽ trắng lên. Bác sĩ sẽ cân nhắc hướng tẩy trắng răng cho riêng mỗi trường hợp để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trắng đều. 

Để tẩy trắng chân răng bị ố vàng an toàn, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, tránh tình trạng việc tẩy trắng răng có thể gây tổn hại đến chân răng.

TG: Ngavvt
 
Top