Bị móm có niềng răng được không, tẩy trắng răng có hại không là câu hỏi mà nhiều khách hàng khi đến Nha khoa Đăng Lưu tỏ ra băn khoăn. Các bác sĩ cho biết, móm là một khuyết điểm trên khuôn mặt không chỉ khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp mà còn là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của hàm răng.

Bị móm có niềng răng được không
Răng bị móm khiến khuôn mặt kém xinh

Móm răng là một khiếm khuyết răng miệng phức tạp, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm. Đây là tình trạng răng hàm dưới đưa ra phía trước nhiều hơn so với hàm trên, khi ngậm miệng lại hàm dưới sẽ phủ luôn cả hàm trên. Khắc phục hàm móm càng sớm càng tốt là mong muốn chung của nhiều bệnh nhân. 

Bị móm có niềng răng được không?

Khi răng bị móm sẽ gây ra các vấn để như:

- Ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm mất đi sự cần xứng hài hòa của gương mặt.

- Bệnh nhân sẽ có tâm lý e ngại khi giao tiếp.

- Ảnh hưởng đến việc ăn nhai và phát âm.

- Hài hàm không cân xứng là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn khớp thái dương hàm.

Chính vì những hạn chế đó, nên việc tìm được một phương pháp để khắc phục là điều hoàn toàn cần thiết. Niềng răng là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ dùng hệ thống khí cụ nha khoa để tác dụng lực lên răng, nắn chỉnh răng từng chút về đúng vị trí. Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng móm hiệu quả, rút ngắn được thời gian điều trị, đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho bệnh nhân. Tùy từng nhu cầu và tình trạng móm của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Tin xem nhiều: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu

Vì bạn Ngọc Lan không nói rõ tình trạng móm của mình như thế nào nên chúng tôi chỉ nói khái quát về thắc mắc bị móm có niềng răng được không. Móm răng thường liên quan đển răng và xương hàm, nên để biết bạn có thực hiện niềng răng được không thì hãy đến nha khoa uy tín để thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra móm. Thông thường, có 3 nguyên nhân gây ra móm và mỗi nguyên nhân sẽ có cách điều trị khác nhau:

- Móm do răng: niềng răng sẽ là giải pháp tốt nhất, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ găn lên răng, điều chỉnh lực kéo để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

- Móm do xương hàm: trường hợp này sẽ không thể thực hiện niềng răng mà phải tiến hành phẫu thuật hàm, cắt bớt phần xương hàm dưới để dịch chuyển về đúng vị trí khớp cắn.

- Móm do cả răng và hàm: kết hợp cả phẫu thuật hàm và niềng răng để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất có thể.

Chính vì những điều trên, chúng tôi khuyên bạn Ngọc Lan hãy nhanh chóng đến nha khoa để khám và lựa chọn được phương pháp thích hợp.

Những điều cần biết về niềng răng móm

Khi bị móm có niềng răng được không, nhiều bệnh nhân sẽ có thắc mắc về phương pháp này như:

- Thời gian niềng răng móm: thông thường sẽ mất khoảng 15-24 tháng để hoàn tất, tùy thuộc vào mức độ móm như thế nào thì thời gian có thể ngắn hoặc lâu hơn.

- Chi phí niềng răng: phụ thuộc vào loại mắc cài, địa chỉ nha khoa, tình trạng móm sẽ có chi phí khác nhau.

- Niềng răng móm ở đâu tốt nhất: nha khoa Đăng Lưu hiện đang là nha khoa được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục nhược điểm răng miệng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại tại nha khoa đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp răng móm.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top