Khi nhắc tới việc chữa răng hô thì phương pháp mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên đó chính là niềng răng. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ như hiện nay thì đây chắc chắn sẽ là cách nhanh nhất để chấm dứt tình trạng răng bị hô. Vậy bọc răng sứ có hết hô không? niềng răng hô hàm trên như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.


Phương pháp chỉnh răng hô bằng răng sứ
Phương pháp chỉnh răng hô bằng răng sứ
Thế nào là răng hô?

Thế nào là răng hô? răng sứ có niềng được không? Răng hô là hiện tượng các răng ở hàm trên mọc chìa ra bên ngoài, có những trường hợp không thể khép môi khi thả lỏng cơ miệng. Hô không chỉ làm mất tính thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến khớp cắn của hàm răng, khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, lâu dần ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và dẫn đến một số biến chứng như đau đầu, đau lưng,…

Thông thường, răng hô sẽ được chia thành hai loại: hô do răng và hô do xương hàm.

- Hô do răng là tình trạng các răng cửa bị ngiêng ra phía trước quá nhiều nhưng xương hàm bình thường, với loại này thương kèm theo răng thưa.

- Hô do xương hàm là tình trạng xương hàm phát triển quá mức làm cho cả răng và xương ổ răng bị nhô về phía trước.


Chỉnh răng hô bằng răng sứ có hiệu quả không?

Trước đây, trong các trường hợp hô, thì niềng răng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa hiện đại, chỉnh răng hô bằng răng sứ đã ra đời, rút ngắn thời gian điều trị cũng như đảm bảo thẩm mỹ. 

Cấu tạo của răng sứ bao gồm phần sườn, phần sứ phủ bên ngoài, còn răng thật có lớp men, ngà răng và tủy răng. Khi bọc răng sứ, thì răng sứ giống như một chiếc vỏ bên ngoài, bao bọc phần cùi răng bên trong không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ… giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

Khi bọc răng sứ cho răng hô, bệnh nhân chỉ cần khoảng 2-4 lần hẹn bác sĩ là đã hoàn tất quá trình bọc răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp hô nào cũng có thể chỉnh răng hô bằng răng sứ. Vì vậy, để đảm bảo việc chẩn đoán và tiến hành được chính xác nhất, bạn nên đến nha khoa uy tín để được khám và tư vấn.


Lưu ý khi chỉnh răng hô bằng răng sứ

Chỉnh răng hô bằng răng sứ chỉ hiệu quả đối với những trường hợp răng hô nhẹ, tỉ lệ sai lệch khớp cắn không quá cao. Nếu tình trạng hô nặng, quá trình bọc răng sứ cho răng hô có thể phải mài cùi răng với tỉ lệ lớn, khiến răng yếu đi do sự xâm lấn quá sâu vào mô răng.

Chính vì thế, việc đến nha khoa chất lượng để khám và xác định chính xác tình trạng răng hô là điều rất cần thiết. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả, xác định nên bọc sứ hay niềng răng để mang lại kết quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với những thông tin chỉnh răng hô bằng răng sứ ở trên, hy vọng bạn sẽ giảm bớt lo lắng về phương pháp khắc phục khuyết điểm của răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top