Niềng răng mất bao lâu còn do nhiều yếu tố chi phối như quá trình niềng răng, độ tuổi thực hiện, tình trạng răng miệng,.. Vì vậy, để biết bao lâu có thể tháo khí cụ trong trường hợp của bạn, niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu thì bài viết dưới đây sẽ có lời giải đáp chính xác nhất.

Thời gian niềng răng nhanh nhất là bao lâu?
Phương pháp niềng răng nhanh
Thời gian niềng răng nhanh nhất là bao lâu? 

Quá trình niềng răng thường trải qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn cần một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể xem thêm các giai đoạn niềng răng cụ thể như sau để tự xác định thời gian niềng răng nhanh nhất:

Giai đoạn 1: Sắp xếp các răng dịch chuyển dần về vị trí mong muốn. Đây là giai đoạn này, răng dịch chuyển nhanh nhất, mất khoảng 2 – 6 tháng 

Giai đoạn 2: Răng vẫn tiếp tục dịch chuyển nhưng chậm hơn. Ở giai đoạn này, đối với những bệnh nhân phải nhổ răng trước khi niềng, nha sĩ phải điều chỉnh lại thế răng, trục răng trong khoảng 3 – 6 tháng.

>>Xem thêm: răng sứ có niềng được không

Giai đoạn 3: Điều chỉnh khớp cắn, mất khoảng 6 – 9 tháng.

Giai đoạn 4: Đeo hàm duy trì trong khoảng 3 – 6 tháng.

Như vậy, thời gian niềng răng nhanh nhất là khoảng 12 - 14 tháng. Thời gian chỉnh nha có thể kéo dài lâu hơn tùy tình trạng răng mỗi người và phụ thuộc vào kỹ thuật áp dụng có hiện đại hay không.

Niềng răng nhanh hay lâu chính là dựa vào yếu tố này. Nếu được niềng răng bằng công nghệ hiện đại, sử dụng mắc cài tốt và có bác sĩ giỏi điều trị, thời gian niềng răng được rút ngắn rất đáng kể.

Áp dụng phương pháp niềng răng nhanh nhất

Muốn niềng răng nhanh nhất, bạn nên sử dụng mắc cài tự đóng. Theo đánh giá của các chuyên gia, phương pháp này sở hữu 4 ưu điểm vượt trội:

Cho kết quả niềng răng nhanh chóng: Thiết kế nắp trượt tự động, có thể đóng mở linh hoạt, tạo ra lực kéo ổn định mà không cần phải gặp nha sĩ thường xuyên để điều chỉnh lực kéo.


Bền chắc và ổn định: Sự kết hợp đặc biệt của dây cung và mắc cài tự đóng mang lại khả năng bám giữ chắn chắn trên bề mặt răng của mắc cài và giữ cố định dây thun trong rãnh trượt.

Chất liệu đặc biệt, không bám màu: Mắc cài và dây thun được chế tạo bằng chất liệu đặc biệt, không dễ bám màu thực phẩm và dễ vệ sinh.

Bên cạnh việc lựa chọn niềng răng nhanh với các mắc cài tự đóng, nha sĩ còn chỉ định áp dụng các kỹ thuật hỗ thúc đẩy thời gian dịch chuyển của răng như bắn mini vis hoặc nong hàm rộng. Các kỹ thuật hỗ trợ này được áp dụng khi bệnh nhân sống khỏe mạnh và không mắc phải các bệnh lý, vấn đề răng miệng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top