Viêm chân răng làm ảnh hưởng nhiều đến cuỗ sống hàng ngày. Phần chân răng yếu sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai. Nếu không được chữa trị, lâu ngày sẽ gây tiêu xương ổ răng, khiến tình trạng đau nhức dữ dội hơn, chân răng lung lay dẫn đến rụng răng. 

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên

Viêm chân răng là gì?
Viêm chân răng là căn bệnh về răng miệng khá nguy hiểm, nó gây mất răng và dẫn đến nhiều biến chứng khác. Khi bị viêm chân răng có thể dẫn đến nướu sưng tấy, đau nhức, viêm đỏ và dễ bị chảy máu.

Thực tế rất khó xác định viêm chân răng do nguyên nhân nào gây ra. Vì cả viêm nướu, sâu răng, viêm tủy đều có thể dẫn đến viêm chân răng là gì. Vậy bọc răng sứ titan có tốt khôngRất nhiều người mắc phải bệnh này, từ người lớn đến trẻ nhỏ, nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. 

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng thường rất khó phát hiện bởi nó không có biểu hiện rõ ràng, đến khi biến chứng nặng thì răng miệng mới có những thay đổi như:

- Nướu bị sưng đỏ, chạm vào có cảm giác đau.

- Đánh răng bị chảy máu, phần nướu tách khỏi răng, có thể có ổ mủ.

- Răng bị lung lay nhẹ., hơi thở có mùi hôi. 

Những biểu hiện này thường tiến triển từ từ, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mất răng. Đây là hậu quả nặng khi viêm chân răng chuyển sang nha chu. Ngoài ra nó còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm hơn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viêm chân răng có nguy hiểm không?
Viêm chân răng

Viêm chân răng có nguy hiểm không?
Viêm chân răng là gì có biểu hiện gần giống với viêm nướu, đây là giai đoạn đầu của viêm nha chu. Nếu sức đề kháng yếu sẽ càng nguy hiểm, nướu bị viêm là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Nó gây tổn thương cho khoang miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Nếu bạn nghi ngờ rằng mình mắc bệnh viêm chân răng, hãy đi khám ngay khi có thể. Việc tự ý dùng thuốc có thể gây hại cho bạn nhiều hơn và có thể làm răng càng yếu hơn. Việc thăm khám và tìm ra bệnh kịp thời sẽ giúp bạn hạn chế được nó. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn việc bị viêm chân răng phải làm sao để chữa trị hiệu quả. 

Thông thường, cách trị viêm chân răng hiệu quả nhất là dùng các loại thuốc kháng sinh, giúp giảm đau, tiêu viêm, tiêu sưng. Những loại thuốc kháng sinh này muốn sử dụng cần phải có chỉ định của bác sĩ, nên bạn không thể tự ý dùng. Ngoài ra, trong giai đoạn này nên chú ý chăm sóc răng miệng để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
Bài viết trích nguồn tại: nguyenthilien11456.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top