Một trong những cách trồng răng giả phục hồi răng mất hiện nay ngoài cấy ghép implant thì cầu răng sứ cũng được rất nhiều bệnh nhân quan tâm, vì so với cấy ghép Implant thì cầu răng sứ có mức chi phí thấp hơn, phù hợp với điều kiện kinh tê của nhiều người hiện nay.

Tin xem nhiều: răng lấy tủy có nên bọc lại

Cầu răng sứ là gì?
Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là gì?


Ngoài phương pháp cấy ghép implant, hàm giả tháo lắp thì cầu răng sứ là một giải pháp phục hình răng phổ biến. Đây là phương pháp khôi phục răng đã mất bán cố định, dựa trên cơ chế lấy 2 răng kế cận răng đã mất làm trụ và chụp cầu răng sứ lên trên. Cầu răng sứ là gì bao gồm thân răng ở giữa và 2 mão sứ chụp bên ngoài răng làm trụ. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bền không tìm hiểu nhanh tại đây. 

Để làm cầu răng sứ, bác sĩ tiến hành mài nhỏ 2 răng thật cạnh răng đã mất để làm trụ, cầu răng sứ giúp chức năng ăn nhai khôi phục đến 80%. Màu sắc răng cũng đạt chuẩn như răng thật, mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng răng bị mất và răng giả nằm giữa 2 mão này.


Trường hợp nên làm cầu răng sứ


Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng cầu răng sứ vẫn được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như:

- Mang lại hiệu quả cao về tính thẩm mỹ.

- Có chi phí thấp, màu sắc răng sứ tự nhiên như màu răng thật.

- Phục hồi ăn nhai tốt, thời gian thực hiện nhanh chóng. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể làm cầu răng sứ là gì, cầu răng sứ chỉ được áp dụng khi:

- Mất 1 hoặc ít răng nhưng chưa có điều kiện cấy ghép Implant.

- Xương hàm chưa bị tiêu, người mất răng vệ sinh răng miệng tốt.

- Hai răng làm trụ phải còn chắc khỏe, không mắc các bệnh lý về răng miệng.


Hạn chế của cầu răng sứ là gì?


- Mài cùi răng: Khi làm cầu răng, bác sĩ luôn phải mài cùi 2 răng kế răng bị mất để làm trụ. Vì vậy, đòi hỏi 2 chiếc răng này phải thật khỏe mạnh để mài cùi. Mài cùi sẽ xâm lấn đến răng thật nên nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến men răng bị mài mòn, xâm lấn tủy gây đau nhức. 

- Không ngăn ngừa được tiêu xương: Làm cầu răng sứ cũng chỉ có thể mang lại hiệu quả khôi phục thân răng bên trên, không thể phục hình toàn diện phần chân răng bên dưới, do đó không thể đạt hiệu quả ngừa tiêu xương do mất răng gây ra.

- Không áp dụng cho nhiều trường hợp: Cầu răng sứ không thể áp dụng để phục hình cho răng số 7, bởi răng khôn không đáp ứng được tiêu chí để làm trụ răng chắc khỏe. Ngoài ra, những răng ở vị trí răng cửa, răng nanh, răng hàm cũng không thể thực hiện được. 

Cầu răng sứ là gì từ những thông tin trên hy vọng bạn đã hiểu rõ, muốn phục hình răng tốt nhất, hãy đến nha khoa uy tín khám và lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top