Thưa bác sĩ, răng em bị thưa nên em đang có ý định niềng lại để đẹp hơn. Em có tìm hiểu thì biết được trong thời gian đeo mắc cài, việc ăn uống phải kiêng cử rất nhiều. Vậy, niềng răng invisalign có đau không ạ? Vì đây là món em thích nhất. Mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ.

Niềng răng và việc mang thai

Về bản chất, niềng răng và mang thai là hai phạm trù khác nhau. Niềng răng giúp can thiệp và khắc phục các khiếm khuyết như răng hô, móm, thưa, lệch lạc. Chính vì thế niềng răng được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện hàm răng không đều, đẹp của mình để có nụ cười tự tin hơn. Thông tin tham khảo răng sứ titan có bị đen không từ trung tâm nha khoa uy tín. 


Tuy nhiên, vì nhiều lý do như học tập, công việc, gia đình,...nhiều người không có thời gian để niềng răng, vì thông thường khi niềng răng phải đến nha khoa trung bình 2 - 4 tuần/lần để thăm khám, siết răng… 

Bên cạnh đó cũng có thể vì nhu cầu giao tiếp nhiều trong công việc mà ý định niềng răng của chị em bị trì hoãn vô thời hạn. Vì thế trong thời gian nghỉ thai sản, nhiều chị em nảy ra ý định tranh thủ niềng răng để cải thiện hàm răng nhiều khiếm khuyết để khi quay trở lại công việc sẽ có hàm răng đều, đẹp cùng nụ cười tự tin. Sau đó đi làm lại thì sẽ có nụ cười tự tin hơn. 

Hạn chế ăn gì khi niềng răng?

Các loại thực phẩm nên tránh xa tạm thời dù trước khi đeo mắc cài chúng có thể là những món khoái khẩu của bạn:

Các loại rau củ cứng: bao gồm vỏ bánh pizza, hạt đậu, các loại củ cứng như cà rốt. Những loại này khi ăn đòi hỏi lực cắn mạnh, có thể làm bung súc hoặc gãy mắc cài. Lời khuyên là nấu những loại rau củ này thật mềm. Riêng bánh mì, hãy ăn cùng với nước sốt.

Thịt cứng: bữa ăn vặt bằng khô bò có thể làm rớt dây và mắc cài. Điều tương tự sẽ xảy ra với thịt heo, thịt bò ăn khi chưa nấu mềm.


Các loại kẹo: cũng cần loại bỏ ngay khi bắt đầu niềng răng vì dễ làm gãy mắc cài.

Nước đá, kẹo cao su: bạn có sở thích nhai nước đá và nhai kẹo cao su hay chịu khó từ bỏ sau khi gắn mắc cài. Đây là kẻ thù muôn thuở của mắc cài.

Đôi khi, chỉ một lần ăn những thực phẩm nói trên có thể ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng và gây phiền hà nếu chẳng may bung súc mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top