Niềng răng là một thủ thuật nha khoa rất phức tạp, được sử dụng để nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng, cải tạo khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Để làm được điều này, bác sĩ sẽ gắn các khí cụ nha khoa lên răng của bệnh nhân, tạo ra lực kéo và xoay chuyển răng về vị trí mong muốn. Vậy bọc răng sứ có bền không?

----Có thể bạn chưa biết: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Niềng răng loại nào tốt?
Hiện nay, niềng răng loại nào tốt được chia thành 2 loại chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau như:

Niềng răng mắc cài
Hệ thống các mắc cài, dây cung và dây thun sẽ được gắn cố định lên trên hàm răng. Sau đó, bác sĩ tác động lực lên trên các khí cụ này, nhằm kéo và dịch chuyển răng về vị trí mới theo ý đồ điều trị. Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, niềng răng mắc cài được chia thành nhiều loại như mắc cài sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài trong,...

Niềng răng có đau không?
Niềng răng mắc cài sứ

Nhìn chung, các loại mắc cài này đều có ưu điểm là tạo lực chắc chắn, ổn định để di chuyển răng. Đa dạng, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, các trường hợp sai lệch răng đều có thể khắc phục hiệu quả mà không làm tổn thương mô nướu. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của niềng răng mắc cài không cao nên nếu muốn duy trì thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha, mắc cài này không phải là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Niềng răng không mắc cài
Là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt thay thế khí cụ mắc cài. Với khay niềng có tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình chỉnh nha, tháo lắp dễ dàng giúp việc ăn uống và vệ sinh răng miệng thuận tiện. Đối với những trường hợp răng mọc sai vị trí mức độ nhẹ, bác sĩ thường khuyên khích người bệnh chọn niềng răng không mắc cài để hiệu quả hơn, rút ngắn thời gian thực hiện. 

Niềng răng có đau không?
Niềng răng thường sẽ gây ê buốt trong thời gian đầu mới gắn mắc cài, cũng có một số giai đoạn niềng răng khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai, nói chuyện. Tuy nhiên, điều này không quá ảnh hưởng, bởi cảm giác đau sẽ giảm dần khi răng đã thích nghi với lực kéo mắc cài. Hãy có chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng phù hợp để giảm đau.

Có thể kết luận niềng răng loại nào tốt tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng răng của người bệnh. Nếu xét về thẩm mỹ thì có thể chọn các loại niềng răng mắc cài sứ, mắc cài trong hoặc khay niềng trong suốt. Nếu xét về hiệu quả, thời gian nhanh chóng có thể chọn mắc cài tự buộc. Còn nếu muốn có cả 2 yếu tố trên, hãy cân nhắc mắc cài sứ, phe lê có cấu tạo tự buộc. 

Ngoài ra, niềng răng là phương pháp điều trị có chi phí cao, nhất là những phương pháp đòi hỏi sự phức tạp trong quá trình thực hiện, chất liệu mắc cài...Nếu có điều kiện kinh tế tốt, muốn duy trì thẩm mỹ trong khi niềng răng, bạn thể lựa chọn niềng răng không mắc cài hoặc các loại niềng răng mắc cài cao cấp. Dù là chọn niềng răng loại nào tốt đi chăng nữa thì kết quả cuối cùng nhận được vẫn là hàm răng đều đẹp. 
Bài viết trích nguồn tại: dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top