Bạn đang băn khoăn niềng răng ăn uống như thế nào? Phải ăn gì, kiêng ăn gì, ăn uống thế nào cho khoa học và hợp lý để đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất? Cùng theo dõi bài viết niềng răng có hết móm không dưới đây để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!  

Phương pháp niềng răng bị thưa

Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

Cũng do không bị tác động xâm lấn răng nên niềng răng hầu như ít gây đau cho người điều trị.


Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt đến vị trí chuẩn. Như vậy, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được điều chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo hiệu quả tốt hơn cho việc ăn nhai.

Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì ổn định suốt đời. Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,… Đây là những ưu điểm đồng thời mà trám răng hay bọc sứ không thể tạo ra được.

Ăn uống khi niềng răng quan trọng như thế nào?

Thói quen ăn uống đúng cách giúp bạn ngừa được những rủi ro bung tuột mắc cài trong suốt quá trình chỉnh nha. Việc ăn uống cẩn thận khi mới đeo mắc cài cũng giúp bạn giảm đau nhức, rút ngắn thời gian niềng răng vì rơi mắc cài tốn thời gian niềng lại. Dùng những loại thực phẩm mềm ít dính dễ vệ sinh răng miệng bạn hơn.


Sau khi niềng răng bạn có thể tập được thói quen ăn uống “thùy mị”, nhẹ nhàng hơn, tính ăn chậm nhai kỹ, kiên nhẫn trong khi ăn, giảm được các bệnh về đường tiêu hóa, tập được cách ăn uống đảm bảo khoa học đầy đủ dinh dưỡng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top