Em năm nay 23 tuổi và đang làm việc tại TP.HCM. Hàm răng của em bị thưa nên mất tự tin trong công việc và cuộc sống. Em đang có nhu cầu niềng răng nhưng không biết niềng răng cửa giá bao nhiêu. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Lý do răng thưa bạn nên biết

Răng thưa không hẳn là do bẩm sinh mà răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

Mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Việc mất cân xứng này xảy ra trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Trong quá trình phát triển này, hàm có thể phát triển nhanh và rọng hơn, ngược lại răng lại mọc nhỏ không lấp đầy hàm nên dẫn đến tình trạng răng thưa.


Thói quen xấu: Nhiều người có thói quen sau khi ăn uống sẽ sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng. Tắm cứng và sử dụng với tần suất dày liên tục cũng chính là nguyên nhân gây ra răng thưa.

Răng hô: Những người răng hô thường gặp vấn đề kèm theo là răng thưa bởi răng phát triển chìa ra ngoài, tạo khoảng trống giữa các răng.

Mất răng: Tình trạng này khiến ô xương răng bị tiêu làm cho các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng từ đó làm khoảng cách giữa các răng ngày càng trống.

Độ tuổi nào là lý tưởng nhất để niềng răng mọc lệch?

Niềng răng nói chung hay niềng răng mọc lệch đều mang lại hiệu quả cao trong mọi độ tuổi (từ 12 – 45 tuổi). Dĩ nhiên, tuổi càng lớn thì thời gian sẽ kéo dài hơn. Nhưng lý tưởng nhất là người trẻ tuổi (12 – 20 tuổi). Ở độ tuổi này, cấu trúc xương hàm còn “mềm” nên việc di chuyển răng sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn.

Ở độ tuổi từ 20 – 25 tuổi, việc niềng răng cũng không mất quá nhiều thời gian vì cấu trúc xương hàm chưa quá “cứng”.


Với các độ tuổi dưới 12 (hoặc răng vĩnh viễn mọc chưa xong) thì cũng có thể chỉnh nha bằng các phương pháp như đeo hàm trainer.

Nói tóm lại, khi đã đủ răng vĩnh viễn thì niềng răng càng sớm càng tốt: Vừa nhanh, vừa ít tốn chi phí lại vừa đảm bảo hiệu quả rất cao.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top