Chính vì phải đeo mắc cài 24/24 mà chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hàng ngày của bệnh nhân vô cùng quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến thành bại của quá trình chỉnh nha. Vậy niềng răng có hôn được không và không nên ăn gì để đạt kết quả nắn chỉnh tốt nhất!

Răng thưa do đâu?

Răng thưa không hẳn là do bẩm sinh mà răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

Mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Việc mất cân xứng này xảy ra trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Trong quá trình phát triển này, hàm có thể phát triển nhanh và rọng hơn, ngược lại răng lại mọc nhỏ không lấp đầy hàm nên dẫn đến tình trạng răng thưa.


Thói quen xấu: Nhiều người có thói quen sau khi ăn uống sẽ sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng. Tắm cứng và sử dụng với tần suất dày liên tục cũng chính là nguyên nhân gây ra răng thưa.

Răng hô: Những người răng hô thường gặp vấn đề kèm theo là răng thưa bởi răng phát triển chìa ra ngoài, có nên đi niềng răng không tạo khoảng trống giữa các răng.

Mất răng: Tình trạng này khiến ô xương răng bị tiêu làm cho các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng từ đó làm khoảng cách giữa các răng ngày càng trống.

Niềng răng mọc lệch trong bao lâu?

Thời gian niềng răng mọc lệch phụ thuộc vào 2 yếu tố: Mức độ xô lệch nặng hay nhẹ, độ tuổi của người niềng răng. Nếu răng xô lệch nhẹ (dù ít răng hay bị mọc lệch nhiều răng) và ở người trẻ tuổi thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng xô lệch nghiêm trọng và lớn tuổi.

Số liệu thống kê trên hơn 300 ca niềng răng mọc lệch thì với các trường hợp niềng răng dưới 20 tuổi và răng xô lệch nhẹ hoặc vừa phải thì thời gian dao động từ 6 – 10 tháng. 


Các trường hợp xô lệch nhẹ hoặc vừa phải nhưng trên 20 tuổi thì thời gian niềng răng dao động từ 12 – 15 tháng. Nếu khuyết điểm nghiêm trọng (xô lệch nghiêm trọng) thì thời gian sẽ dao động từ 20 – 28 tháng. Có những trường hợp phức tạp thì thời gian có thể trên 28 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top