Bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Bọc răng sứ nguyên hàm là giải pháp khắc phục khuyết điểm của răng, giúp hàm răng có diện mạo mới thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, thực hiện răng sứ không kim loại giá bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời. 

Có nên làm răng sứ không khi bị gãy răng?

Khi răng bị gãy, hàm răng mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti trong giao tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của bạn. Làm răng sứ không chỉ phục hình thẩm mỹ răng mà còn giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai hiệu quả. Tuy nhiên, có nên làm răng sứ không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Răng gãy do nhiều nguyên nhân khác nhau. Qua thăm khám, kiểm tra và chụp x-quang, dựa vào tỷ lệ chân răng còn nhiều hay ít mà bác sĩ sẽ có phương pháp khắc phục hiệu quả. Khắc phục bọc răng sứ bị cộm bằng giải pháp nào?

Trường hợp răng bị gãy nhưng chân răng còn dài, phần chân răng còn sót lại sau khi răng bị gãy có diện tích đủ lớn để làm trụ răng nâng đỡ mão sứ thì bọc răng sứ là giải pháp tối ưu. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật ở thân răng để làm cùi răng, sau đó mão răng sứ sẽ được bọc lên. Răng sứ sẽ có hình dáng, kích thước, màu sắc và chức năng ăn nhai giống răng thật.

Trong trường hợp răng bị gãy nhưng chân răng còn quá ngắn, không còn đủ để làm trụ răng thì không thể bảo tồn được nữa mà cần phải nhổ bỏ và tiến hành trồng lại răng giả. 

Quy trình làm răng sứ cho răng bị gãy

- Thăm khám và tư vấn: Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Tiến hành chụp x-quang, đánh giá mức độ tổn thương răng. Nếu răng gãy còn chân răng thì sẽ chỉ định bọc răng sứ.

- Vệ sinh răng miệng: Để quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và thuận lợi thì cần tiến hành vệ sinh răng miệng. Cần phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn biến chứng sau khi làm răng sứ.

- Làm cùi răng và lấy dấu hàm: Mài cùi răng đúng kỹ thuật, đúng tỉ lệ, lấy dấu hàm và gửi về phòng labo để thiết kế mão răng sứ phù hợp. 

- Gắn răng sứ: Răng sứ sau khi được thiết kế xong sẽ được gắn vào cùi răng, đảm bảo không bị hở, vênh hay cộm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top