Cầu răng sứ là gì? bọc răng sứ kim loại có bền không? Cầu răng sứ là một giải pháp khôi phục một hoặc nhiều răng mất. Trong phương pháp này, cầu răng gồm các răng được chế tác liền kề sẽ được gắn cố định trên trụ răng thật hay Implant và vắt ngang qua vị trí răng bị khuyết. Qua đó, giúp lấp đầy khoảng trống răng mất trên cung hàm.

Bọc răng sứ nguyên hàm khi nào?

Bọc răng sứ nguyên hàm là phương pháp mà bác sĩ tiến hành mài cùi răng thật để tạo thành trụ răng, nâng đỡ thân răng giả bên trên. Răng giả này được cố định bằng một loại xi măng chuyên dụng, giúp thay thế men răng thật và giữ được sự tự nhiên như răng thật. 

Thông thường, bọc răng sứ nguyên hàm được chỉ định trong các trường hợp:

- Trường hợp men răng không đều màu như: thiểu sản men răng, răng bị nhiễm màu kháng sinh… mà không thể dùng phương pháp tẩy trắng răng được.

- Răng mọc thưa, hở kẽ nguyên hàm. 

- Tình trạng răng hô móm, vẩu, lệch lạc nhẹ.

- Răng mọc lộn xộn, không đều, không đúng vị trí. 

Quy trình làm răng sứ cho răng bị gãy

- Thăm khám và tư vấn: Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Tiến hành chụp x-quang, đánh giá mức độ tổn thương răng. Nếu răng gãy còn chân răng thì sẽ chỉ định bọc răng sứ.

- Vệ sinh răng miệng: Để quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và thuận lợi thì cần tiến hành vệ sinh răng miệng. Cần phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn biến chứng sau khi làm răng sứ.

- Làm cùi răng và lấy dấu hàm: Mài cùi răng đúng kỹ thuật, đúng tỉ lệ, lấy dấu hàm và gửi về phòng labo để thiết kế mão răng sứ phù hợp. 

- Gắn răng sứ: Răng sứ sau khi được thiết kế xong sẽ được gắn vào cùi răng, đảm bảo không bị hở, vênh hay cộm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top