Giảm béo bụng bằng đông y cho phụ nữ sau sinh hiện đang là phương pháp hiệu quả và phổ biến hiện nay. Đặc biệt trong số đó phải kể đến cách giảm béo bụng bằng muối Đông Y, chỉ với những thao tác thực hiện đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.
>>> Các loại hình phục hình răng sứ cao cấp vừa đảm bảo chức năng ăn nhai vừa hoàn thiện thẩm mỹ.

Công dụng của muối đông y

Thành phần chủ yếu của muối đông y là muối khoáng và các loại thả dược giúp cải thiện vòng bụng cho phụ nữ sau sinh. Muối đông y còn có tác dụng làm giảm đau mỏi chân tay, viêm vai gáy, mỏi lưng,...những triệu chứng thường gặp sau khi sinh và ngay cả những người bình thường. 

Sau khi áp dụng phương pháp này theo một liệu trình điều trị thích hợp, vết thâm rạn ở bụng sẽ mờ dần và làn da sẽ mịn màng, săn chắc hơn. Bên cạnh đó, tinh chất gừng và các dược liệu có trong muối sẽ làm ấm bụng, đốt cháy tối đa lượng mỡ thừa hiệu quả. Sử dụng phương pháp giảm béo bụng bằng đông y này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, giúp bạn cảm thấy thoải mái và giảm căng thẳng sau sinh rất tốt.

Ngoài ra, muối đông y còn có thể tẩy da chết, làm thoáng lỗ chân lông tạo điều kiện cho các chất làm tan mỡ thấm sâu qua da. Tình trạng da bị chùng, chảy xệ sau sinh sẽ được cải thiện đáng kể, vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng hơn.

Bí quyết giảm béo bụng bằng đông y cho phụ nữ sau sinh-1
Muối là cách giảm béo bụng an toàn nhất*
Cách thực hiện giảm béo bụng bằng muối đông y

Đối với phụ nữ sinh thường, sau 3-5 ngày là có thể áp dụng phương pháp này nhưng đối với sinh mổ thì nên đợi đến 10-14 ngày. Cách thực hiện giảm béo bụng bằng đông y như sau:

Cách 1: Sau khi cho muối lên bếp rang nóng trong 5-7 phút thì cho vào một túi vải mỏng, có thể thêm các loại thảo dược để làm tăng hiệu quả. Quấn muối lên bụng trong 15 phút để làm mềm thành bụng, tử cung co hồi và mềm các lớp mỡ rắn chắc. Muối rang ấm sẽ thấm qua lớp vải  và thấm vào vùng bụng, các lớp mỡ sẽ tan dần.

Túi muối có thể tái sử dụng nhiều lần, hạn chế dùng 1 lần rồi bỏ vì dược liệu có trong muối chưa tan hết. Sau khi chườm, lau vùng bụng qua nước ấm và có thể thoa một lớp dầu dừa để trị thâm rạn triệt để. 

Cách 2: Có thể thay thế muối bằng gừng. Thoa đều gừng đông y đã giã nát hoặc tinh dầu gừng lên bụng theo chiều kim đồng hồ trong 10 phút, massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sau vào lớp mỡ bên trong. Gừng sẽ làm nóng thành bụng giúp đốt cháy mỡ nhanh chóng hơn. Tăng cường độ massage và thời gian massage lên để gừng tăng độ giãn nở lỗ chân lông, giúp mỡ thừa được loại bỏ tốt hơn.

Các cách làm giảm béo bụng sau sinh bằng ngải cứu

Ngoài cách làm giảm béo bụng bằng muối đông y và gừng thì trong dân gian còn lưu truyền một bí quyết giảm cân vòng eo rất hiệu quả đó là chườm ngải cứu.

Bí quyết giảm béo bụng bằng đông y cho phụ nữ sau sinh-2
Chườm ngải cứu giúp vòng 2 thon gọn*
Đây là cách được nhiều phụ nữ sau sinh đã kiểm chứng vì tính an toàn và hiệu quả của nó. Lấy 1 viên gạch nhỏ hơ nóng trên lửa, trải một chiếc khăn lên vùng bụng sau đó đặt ngải cứu lên. Dùng viên gạch chườm lên bụng, nếu thấy nóng quá thì có thể them vài lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 chiếc khăn nữa. Chườm nhẹ nhành từ trong ra ngoài và ngược lại đến khi nào gạch nguội hẳn thì dừng. Quấn thêm gen bụng sau khi thực hiện xong để tăng thời gian hiệu quả. 

Ngoài cách làm trên, bạn có thể thực hiện giảm béo bụng bằng đông y từ ngải cứu rang với muối. Cho vào túi vải rồi chườm bụng 1-2 lần/ngày để vòng 2 nhanh chóng đươc săn chắc, thon gọn.

TG: Ngavvt
 
Top