Từ trước đến nay mụn lưng vẫn luôn là vấn đề “không của riêng ai”, đặc biệt xuất hiện đối với những người ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giải quyết triệt để vấn đề này. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn những nguyên nhân gây ra mụn lưng và cách khắc phục hiệu quả, răng lấy tủy có nên bọc lại.


Nguyên nhân gây mụn ở lưng
Nguyên nhân gây mụn ở lưng 

Nguyên nhân khiến mụn mọc ở lưng

- Dị ứng với mỹ phẩm: nhiều người sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, dưỡng trắng toàn thân mà lại không kiểm tra xem chúng chứa những thành phần gây dị ứng nào hoặc những sản phẩm này có khả năng làm tắt nghẽn lỗ chân lông gây bí bách. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm dành cho những ai sở hữu làn da nhờn, do đặc tính của loại kem này có thể gây mất cân bằng hoạt động tuyến bã nhờn, đây là nguyên nhân gây mụn ở lưng và ngực phổ biến.

>>Xem thêm: răng sứ có niềng được không

- Sự thay đổi nội tiết tố cơ thể: trong các giai đoạn nhất định như chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, tuổi dậy thì, chế độ sinh hoạt,…là một trong những nguyên nhân nhân khiến mụn ghé thăm và lưu trú ở lưng ngày càng nhiều.

- Mặc quần áo không đảm bảo: nếu bạn vừa chạy bộ hoặc tập gym về nhưng lại không thay đồ mới, mồ hôi dính bết trong quần áo sẽ khiến vi khuẩn phát triển và gây nhiều bệnh ngoài da. Hoặc do việc mặc áo ngực quá cứng, quá chật sẽ khiến da bị tổn thương, xước, lâu dần gây nên mụn.

- Do chế độ ăn uống không phù hợp: việc ăn quá nhiều đồ nóng, cay, chiên dầu mỡ cũng là nguyên nhân khiến mụn mọc trên lưng.

- Môi trường thiếu sạch sẽ: nếu thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, hoặc không gian sống không được vệ sinh, các đồ vật tiếp xúc thường xuyên với da như áo khoác, chiếu, mền,…kém sạch sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.


Cách điều trị mụn ở lưng

Khi biết nguyên nhân gây mụn ở lưng sẽ giúp bạn tìm ra được cách điều trị phù hợp. Không những chú ý khi lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da, đảm bảo quần áo sạch sẽ, không gian sống thoáng mát, chú ý ăn uống,…bạn còn phải chăm sóc làn da bị mụn đúng cách.

Cần thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn bám trên da. Thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần/tuần sẽ giảm tích tụ bụi bẩn, bã nhờn, cặn mỹ phẩm làm bít tắc lỗ chân lông. Không chỉ vậy, tẩy da chết thường xuyên sẽ còn giúp da bạn sáng và mịn màng hơn nữa đấy. 

Ngoài ra, bạn nên áp dụng một số cách trị mụn lưng từ nguyên liệu tự nhiên như:

- Muối biển: sau khi tắm xong, khi da còn đang ẩm, lỗ chân lông đang giãn rộng, hãy dùng một ít muối biển hạt nhỏ xoa nhẹ lên vùng da lưng bị mụn, dùng khăn mềm massage nhẹ, chú ý làm thật nhẹ để tránh việc hạt muối làm tổn thương da lưng vốn đang hư tổn. Sau đó hãy làm sạch da với nước ấm và dùng khăn lau khô là được.

- Chanh: chanh tươi chứa axit có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ tế bào chết, bạn có thể lấy nước cốt chanh hoặc cắt lát chanh mỏng rồi chà trực tiếp lên vùng lưng bị mụn. Sau 10 phút thì rửa sạch da bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ cải thiện được mụn ở lưng, tuy nhiên với làn da mỏng hay nhạy cảm, bạn cần pha loãng nước chanh để tránh da bị kích ứng hay bào mòn bởi axit trong chanh.

Nguyên nhân gây mụn ở lưng và cách điều trị mụn ở lưng sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da trắng sáng, đều màu.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top