Niềng răng một hàm có thực hiện được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng không may chỉ gặp tình trạng khiếm khuyết răng trên một hàm, nguyên nhân thường do bẩm sinh hoặc vì tai nạn khiến lực tác động lên bề mặt răng làm răng bị hô hoặc móm một trong hai hàm mà thôi. Vậy niềng răng thưa một hàm có được không? và niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu?

Niềng chỉnh răng 1 hàm hiệu quả không?

Trước khi tìm hiểu chỉnh nha một hàm chi phí bao nhiêu, bạn cần phải biết được vấn đề sai lệch của mình có thể được thực hiện không?

Thông thường đối với các trường hợp chỉnh nha, dù chỉ bị sai lệch một hàm, bác sỹ vẫn phải chỉ định niềng cả hai hàm nhằm đạt kết quả với độ hài hòa tuyệt đối, khớp cắn chính xác nhất hỗ trợ răng phục dạng chức năng ăn uống. Tuy nhiên vẫn có những tình trạng chỉ cần niềng 1 hàm, niềng răng hàm trên vẫn đáp ứng được các tiêu chí trên.


Bằng mắt thường chúng ta rất khó có thể nhận ra chính xác mất độ sai lệch của hàm răng nằm ở 1 xương hàm hoặc niềng răng hàm dưới và cả hàm trên và cũng không biết được nếu chỉ niềng một xương hàm thì kết quả sẽ như thế nào? 

Bên cạnh đó, bạn cần phải tới phòng khám để bác sĩ trực tiếp kiểm tra bằng chuyên môn và thiết bị máy móc hiện đại. Sau khi kiểm tra mà có được kết quả răng hàm còn lại đều đặn, vòm xương hàm cân đối với khuôn mặt thì chỉ cần niềng một hàm.

Có thể niềng răng một hàm hiệu quả

Mọi người thường chỉ thấy niềng răng cả hàm trên và hàm dưới chứ ít trường hợp thấy niềng răng một hàm. Tuy nhiên, đối với những trường hợp chỉ có một hàm răng tạm gọi là “xấu” khi nó bị hô, vẩu, bị khập khểnh, không đều... Trong khi hàm còn lại thì hoàn toàn đẹp, bình thường thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp niềng răng một hàm.

Niềng răng ở những trường hợp này vẫn mang lại tác dụng và hiệu quả thẫm mỹ tuyệt đối. Và nếu sau khi thăm khám tại trung tâm nha khoa mà bác sĩ nhận thấy đủ điều kiện để niềng răng một hàm, vì ở mỗi một cơ địa thì có phương pháp niềng răng áp dụng khác nhau.

Như đã nói, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà nha sỹ sẽ cho người bệnh điều trị theo phương pháp nào là hợp lý nhất sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng. Mục đích cuối cùng của phương pháp niềng răng, chính là mang lại một hàm nhai đều, đẹp, cân xứng và có tính thẫm mỹ cao khi tiếp xúc với người đối diện. 

Nếu trường hợp răng bị hô do xương hàm, để mang lại hiệu quả phải vừa áp dụng đeo khí cụ hàm trên để nong rộng cung xương hàm, hoặc khó hơn bắt buộc phải phẫu thuật xương hàm, để đảm bảo sau khi niềng răng thì cả hai hàm răng phải cân xứng và đều đặn như nhau.
 
Top