Em bị hô răng từ nhỏ nhưng không muốn niềng răng vì thời gian thực hiện quá lâu lại gây nhiều bất tiện. Em nghe nói hiện nay có thể thực hiện bọc răng sứ để cải thiện hô răng. Không biết có đúng như vậy không và bọc răng sứ có tác hại gì không? Rất mong nhận được tư vấn từ nha khoa!

Bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng sứ là hình thức sử dụng mão sứ hoặc miếng dán sứ có hình dạng, kích thước, màu sắc giống hệt chiếc răng hay mặt răng thật để gắn lên răng mang khiếm khuyết về hình thể hoặc màu sắc. Răng sứ này bên cạnh tính thẩm mỹ còn có độ bền chắc cao, đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng. Vậy bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng được khuyên nên áp dụng trong một số trường hợp như: răng sứt mẻ, gãy vỡ ho tác động lực hoặc do sâu răng, răng bị nứt nẻ, răng bị nhiễm màu hay không đều màu... Hiện nay, phương pháp này còn được áp dụng hiệu quả với một số trường hợp như bọc thưa, răng khấp khểnh nhẹ, hô móm nhẹ do răng gây ra... 

Như vậy, bọc răng sứ có hết hô không câu trả lời có còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây hô và mức độ hô răng của mỗi người. Nếu bạn đang bị hô răng ở mức độ nhẹ vẫn có thể tiến hành bọc răng sứ để nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng hơn. 

Cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi

Khi bị viêm lợi, người bệnh không nên xem nhẹ tình trạng bệnh mà cần phải tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Tại nha khoa uy tín, bọc răng sứ bị viêm lợi rất ít khi xảy ra, nếu làm răng tại địa chỉ kém chất lượng thì mới dẫn đến viêm lợi. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách khắc phục phù hợp:

- Cắt lợi: Áp dụng cho các trường hợp viêm lợi nhưng đã dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng. Bác sỹ sẽ làm sạch những phần lợi bị viêm sau đó cắt bớt một phần lợi, mục đích là để cho lợi không bị răng sứ chụp lên trên quá nhiều.

- Phẫu thuật ghép lợi: Chỉ áp dụng khi lợi bị phá hủy nghiêm trọng, lợi sẽ được di dời, tạo khoảng sinh học mới. Sau khi lợi được ổn định thì người bệnh sẽ được bọc răng sứ. Khoảng thời gian chờ lợi bình phục cũng mất khoảng 20 đến 30 ngày.

- Bọc lại răng sứ mới: Răng sứ sau khi làm lại sẽ se khít với cùi răng, không làm cho lợi bị ảnh hưởng, lợi không bị viêm nhiễm. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top