Móm duyên là sao? Răng móm là dạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, nhưng không phải trường hợp nào răng móm cũng gây mất thẩm mỹ. Có nhiều trường hợp móm nhưng trông vẫn duyên, vẫn đẹp, người ta gọi là móm duyên. Hãy cùng tìm hiểu thế nào là móm duyên qua bài viết dưới đây.

Móm duyên là sao? Móm duyên có cần chữa không? 1
Khuôn mắt không cân đối khi bị móm*

Móm duyên là sao? Móm duyên có cần chữa không?


Móm duyên là sao? Móm duyên là trường hợp răng móm ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Hoặc bạn sở hữu một khuôn mặt cân đối, các yếu tố khác như mắt mũi đều đẹp, tạo nên sự hài hòa. 

Tuy nhiên, móm duyên không có nghĩa là đẹp, đây vẫn là khuyết điểm của răng, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn nên khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt. Sau khi chỉnh răng móm, khuôn mặt bạn sẽ trở nên duyên dáng, cân đối và hài hòa hơn. 

Phương pháp chữa móm duyên


Hiện nay, có 2 phương pháp để chữa móm, đó là bọc răng sứ và niềng răng hô. Tùy vào nhu cầu cũng như tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.

Niềng răng khắc phục móm duyên*

Bọc răng sứ


Bọc răng sứ là giải pháp chữa móm hô nhanh chóng và hiệu quả. Bác sĩ sẽ thực hiện mài đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, quá trình mài răng thì các răng sai lệch sẽ được điều chỉnh cho đều với các răng trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp này buộc phải mài răng, ít nhiều gây xâm lấn răng thật. Có 2 loại răng sứ, răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ để bạn lựa chọn. Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ để có hiệu quả cao.

Niềng răng


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người ưa chuộng hiện nay, giúp khắc phục sai lệch từ mức độ nhẹ cho đến nặng, sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng, tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Tuy thời gian thực hiện khá lâu nhưng hiệu quả vĩnh viễn, không gây xâm lấn răng thật.

Có 2 phương pháp niềng răng phổ biến để bạn lựa chọn, là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung, có chi phí thực hiện rẻ hơn, hiệu quả cao những tính thẩm mỹ thấp. Còn niềng răng không mắc cài sử dụng các khay niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao nhưng chi phí lại cao.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn biết được móm duyên là sao. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top