Vấn đề niềng răng bao lâu thì nên có bầu là một vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi đây là một tình trạng khá phổ biến. Tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ phương pháp điều trị phù hợp, thường là bọc răng sứ, niềng răng và phẫu thuật hàm.

Có Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Không?

Chỉnh nha bằng mắc cài sứ ra đời đã hơn 50 năm và được áp dụng cho những trường hợp răng mọc lệch, hô, móm, sai khớp cắn. Trên thực tế, chỉnh nha bằng mắc cài sứ có độ chịu lực kém nhưng không ảnh hưởng đến việc ăn nhai của bạn, vì mắc cài sứ cứng hơn men răng.

Họa may, nếu bị tác động bởi một lực mạnh vào mắc cài thì răng thật của bạn có thể bị mẻ, còn mắc cài sẽ không sao, niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không không bị vỡ. Những trường hợp được chuyên gia chỉnh nha khuyến cáo không nên đeo mắc cài sứ bao gồm:

- Người có khớp cắn quá sâu.

- Người thường xuyên làm việc lao động nặng.

- Người hay chơi các môn thể thao.

Quy trình niềng răng bị móm

Các bước trong quy trình niềng răng bị móm đúng chuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra và chụp x-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Qua kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp và đưa ra pháp đồ điều trị cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện gắn bộ mắc cài lên răng của bệnh nhân, đây là tiền để để tạo lực xiết về sau để răng về đúng vị trí và tạo sự cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới.

Bước 4: Bệnh nhân sau khi gắn mắc cài lên răng sẽ trải qua quá trình điều trị với những giai đoạn tạo lực xiết và hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng với bác sĩ phụ trách. Nếu có vấn đề nào phát sinh thì bác sĩ sẽ thông báo với bạn và đưa ra phương pháp khắc phục nhanh chóng nhất.


Bước 5: Sau một thời gian khi mà hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và có độ cân xứng thì bác sĩ sẽ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng 1.5-2 năm để răng ổn định, tránh tình trạng vẫn bị xô đẩy sau khi tháo mắc cài.

Bước 6: Khi răng và xương hàm đã ổn định thì bệnh nhân sẽ không cần phải đeo hàm duy trì nữa. Như vậy là đã kết thúc quá trình điều trị và bệnh nhân đạt được yêu cầu mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top