Viêm chân răng là bệnh lý khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời có thể khiến răng lung lay và thậm chí gãy rụng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy mà bạn cần tìm hiểu cách điều trị viêm chân răng hiệu quả và tìm hiểu thêm về phương pháp bọc răng sứ không cần mài răng.

Nguyên nhân mắc bệnh viêm chân răng
Nguyên nhân mắc bệnh viêm chân răng
Nguyên nhân mắc bệnh viêm chân răng

Nhiễm khuẩn

Thông thường, răng miệng của chúng ta sẽ tiếp xúc và sản sinh ra hàng tỷ loại vi khuẩn tốt- xấu trong suốt quá trình bài tiết nước bọt cũng như ăn uống. Đặc biệt, các loại vi khuẩn từ hóa chất nước ngọt đóng chai, bánh kẹo sẽ làm tăng các vi khuẩn gây hại, tíc tụ thành cao răng, làm viêm chân răng, chảy máu, hôi miệng.

Mảng bám cao răng

Bên cạnh vi khuẩn thì việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ cũng góp phần làm tăng nguy cơ bị viêm chân răng. Các chuyên gia nhận định mảng bám, cao răng tích tụ lâu ngày, cộng thêm quá trình chăm sóc răng miệng cẩu thả chiếm đến 80% nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ ở người bệnh.

Dinh dưỡng kém

Một nguyên nhân cũng phải kể đến khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm là chế độ dinh dưỡng. Thực đơn thiếu các chất như: vitamin C, D, Kali, phốt pho… cũng sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm khả năng chống lại bệnh tật của nướu răng.

Nhất là thiếu vitamin C còn khiến những tế bào mao mạch dễ bị tổn thương, đồng thời thiếu dưỡng chất cần thiết để duy trì độ dẻo dai, chắc khỏe của nướu răng.

Viêm chân răng chữa như thế nào?

Chườm lạnh và chườm nóng

Viêm chân răng chữa như thế nào? Phương pháp chườm lạnh và chườm nóng này thường chỉ phù hợp với những trường hợp viêm chân răng giả thông thường, không kèm theo sự xuất hiện của túi mủ. Để giảm sưng và đau tạm thời tại nhà, Khách hàng có thể sử dụng chườm lạnh trong ngày đầu. Vào những ngày tiếp theo, Khách hàng hãy sử dụng chườm nóng để tan máu tụ và giảm sưng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát, Khách hàng nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Bên cạnh hạn chế những thực phẩm, gia vị cay nóng, Khách hàng cũng cần bổ sung vitamin và chất xơ thông qua các loại rau củ, trái cây.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Mỗi ngày Khách hàng nên vệ sinh răng miệng 2 đến 3 lần bằng bàn chải và kem đánh răng. Bên cạnh đó, Khách hàng cũng có thể sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong khoang miệng.

Đến gặp Bác sĩ chuyên khoa

Nếu nghi ngờ bản thân đang mắc các bệnh về răng miệng hoặc tình trạng viêm chân răng giả đã kéo dài hơn 1 tuần, Khách hàng cần đến địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, sau khi làm răng xong, Khách hàng cần chủ động tái khám theo hướng dẫn của Bác sĩ hoặc khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề viêm chân răng chữa như thế nào mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top