Chỉnh nha niềng răng với mắc cài sứ là phương pháp niềng răng thẩm mỹ cho những ai muốn có hàm răng đều, đẹp nhưng lại ngại mang mắc cài bằng kim loại. Với màu sắc gần giống với màu răng nên giúp bạn tự tin hơn khi mang niềng răng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và niềng răng giá bao nhiêu tiền.


Những ai nên sử dụng niềng răng mắc cài sứ?
Niềng răng mắc cài sứ



Những ai nên sử dụng niềng răng mắc cài sứ?

So với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng mắc cài sứ được đánh giá cao hơn bởi sự thân thiện với cơ thể, tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả của nó trong quá trình chỉnh nha.
>>> Giải đáp răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao từ nha khoa
Niềng răng mắc cài sứ thường thích hợp sử dụng với người trưởng thành đã đi làm và cần giao tiếp nhiều. Những người tự ti mình sẽ xấu đi khi đeo niềng răng kim loại loại. Ngoài ra, những người có răng lệch lạc nhiều, hô móm nặng nên sử dụng niềng răng mắc cài sứ vì loại này có độ chịu lực cao và lực kéo mạnh nên giúp điều trị hiệu quả hơn.

Những lợi ích niềng răng mắc cài sứ mang lại cho bạn

- Nếu công việc của bạn cần giao tiếp nhiều mà đeo niềng răng mắc cài kim loại sẽ rất thẩm mỹ khiến bạn tự ti trong giao tiếp. Lúc này niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ là giải pháp tích cực cho bạn.

- Tính thẩm mỹ cao vì mắc cài sứ có màu trắng nên nhìn rất khó phát hiện so với niềng răng mắc cài kim loại.

- Mắc cài sứ có lực kéo ổn định, giúp răng dịch chuyển nhanh rút ngắn thời gian chỉnh hình.

- Niềng răng mắc cài sứ có cấu tạo nắp trượt nên giúp các dây cung được cố định trong các rãnh của mắc cài giúp giảm bớt lực ma sát giữa các dây cung với răng. Từ đó hạn chế sự ê buốt của răng khi đeo mắc cài.

- Hơn nữa mắc cài sứ không gây kích ứng cho cơ thể và không gây vướng víu hay sưng đau môi, nướu như kim loại.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ đạt chuẩn

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ được khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại. Tiếp theo, tiến hành chụp các loại phim x-quang hàm mặt, đo đạc khớp cắn, lấy mẫu dấu hàm răng… Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết và cụ thể cho bạn về phương pháp chỉnh nha.

Bước 2: Thông qua những dữ liệu thu thập được ở bước 1, bác sĩ sẽ tiến hành lập phát đồ điều trị bằng phầm mềm 3D chuyên dụng. Phát đồ niềng răng này sẽ cho bạn biết trước thời gian chỉnh nha là bao lâu, vị trí các răng sẽ dịch chuyển theo từng giai đoạn, kết quả đạt được sau khi hoàn thành….

Bước 3: Đây là một bước rất quan trọng trong quy trình niềng răng mắc cài sứ. Trước khi gắn mắc cài, bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cao vôi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi… (nếu có).

Bước 4: Sau khi vệ sinh răng miệng, các khí cụ chỉnh răng như mắc cài, dây cung, dây thun… sẽ được bác sĩ gắn cố định vào bề mặt răng bằng một lại kéo dán nha khoa chuyên dụng. Quá trình này được bác sĩ thực hiện rất cẩn thận và tỉ mỉ, nhằm đảm bảo không xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top