Có thể nói niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến nhất để điều chỉnh các khiếm khuyết của răng như hô, móm, thưa, lệch lạc... Bởi vì có nhiều ưu điểm mà niềng răng mắc cài kim loại ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên đối với những ai chưa biết đến phương pháp này, trong lòng họ vẫn đang tồn tại một vướng mắc rằng niềng răng mắc cài tự buộc giá bao nhiêu. Nếu bạn cũng là một trong những người đang quan tâm vấn đề này, bài viết sau đây chính là lời giải đáp cho bạn.

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp chỉnh nha truyền thống, được xem là nền tản của các phương pháp niềng răng hiện đại ngày nay. Phương pháp này có hiệu quả cho mọi trường hợp sai lệch răng: hô, móm, vẩu, lệch lạc, khấp khểnh… từ đơn giản đến phức tạp. Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên tìm hiểu. 

Hiện nay, niềng răng mắc cài kim loại có 2 dạng, đó là niềng răng mắc cài kim loại truyền thống và niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Và thực tế, niềng răng mắc cài kim loại chính là tên gọi phổ biến của niềng răng mắc cài kim loại truyền thống.


Về cấu tạo, niềng răng mắc cài kim loại có 2 thành phần chính là mắc cài và dây cung, được làm bằng hợp chất kim loại không gỉ, đạt chuẩn y tế, an toàn trong môi trường ẩm ướt của khoan miệng.

Mắc cài sẽ được gắn cố định lên mặt ngoài của răng, dây cung được buộc cố định trong rãnh mắc cài bằng thun buộc nha khoa để kết nối các mắc cài với nhau, tạo lực siết kéo răng dịch chuyển dần dần về đúng vị trí theo phác đồ điều trị. Theo từng giai đoạn, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo phù hợp với sự dịch chuyển của răng để đạt hiệu quả cao nhất mà không làm tổn thương đến cấu trúc răng.

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Có Tốt Không?

Niềng răng mắc cài kim loại được áp dụng để cải thiện những khiếm khuyết răng miệng như răng hô, móm, thưa, răng khểnh kém duyên, răng mọc lệch, chen chúc,…. Kết quả điều trị luôn đạt hiệu quả cao và nhận được sự hài lòng của nhiều người.

Bên cạnh việc cải thiện nét thẩm mỹ răng miệng thì niềng răng bằng mắc cài kim loại còn giúp cho khớp cắn về đúng khớp, hai hàm cân đối với nhau, việc ăn nhai thuận tiện hơn. 


Niềng răng mắc cài kim loại được gọi là “phương pháp niềng răng bình dân” vì chúng có chi phí phải chăng nhất trong số những loại niềng răng khác. Vì thế, được rất nhiều người dân Việt Nam lựa chọn để chỉnh sửa răng cho bản thân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top