Trám răng là một dịch vụ làm đẹp trong nha khoa thấm mỹ, giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình. Nên đi trám răng trong những trường hợp xấu như sâu răng, nứt hay vỡ… làm cho răng mất đi vẻ đẹp cũng như độ trắng sáng, không những thế còn gây ra không ít cản trở khi nhai.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có đau không

Các trường hợp nên áp dụng trám răng
Các trường hợp nên áp dụng trám răng


Các trường hợp nên áp dụng trám răng

Hiện nay, trám răng là phương pháp được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng để cải thiện thẩm mỹ và bảo vệ răng miệng khi bạn gặp phải một trong các vấn đề sau đây:


Sâu răng


Sâu răng cũng có thể do khiếm khuyết của men răng. Men răng dễ hòa tan trong acid do cấu tạo thành phần muối khoáng ở bề mặt men răng. Bề mặt men răng có nhiều trũng, rãnh sâu, dễ động thức ăn nhưng khó chải rửa sạch. Thức ăn là nguồn dinh dưỡng của vi khuẩn, sinh acid gây sâu răng tại các trũng, rãnh. Có thể bạn chưa biết bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa. 


Chấn thương


Trong các tình huống tai nạn khiến cho răng gãy hoặc vỡ thì vật liệu trám được sử dụng để tái tạo lại hình dáng ban đầu, đồng thời đảm bảo tốt chức năng nhai của răng.


Mòn răng


Chải răng sai phương pháp,chải răng quá mạnh,sử dụng bàn chải lông cứng,làm lớp men vùng cổ răng bị mòn,khuyết,lộ lớp ngà răng, gây nhạy cảm khi ăn uống đồ nóng hoặc lạnh. Khi đó người ta có thể trám vết mòn, bảo vệ lớp ngà răng.


Nhu cầu thẩm mỹ


Với những răng có màu sậm, kém thẩm mỹ, có thể sử dụng chất trám răng có màu sáng hơn để đắp lên bề mặt răng nhằm cài thiện màu cho răng.


Trám răng phòng ngừa


Thường được áp dụng cho trẻ em khi các răng cối có trũng rãnh sâu, dễ đọng mảng bám thức ăn và khó làm sạch.


Trám răng được thực hiện như thế nào?

Trám răng được thực hiện không phức tạp. Với vật liệu được làm từ chất composite, có màu sắc tự nhiên như thật và có khả năng chịu lực cao cũng như có độ bền giúp kết quả thẩm mỹ duy trì lâu dài và không tổn hại đến sức khỏe.

Trám răng được thực hiện bằng việc bác sĩ dùng khoan chuyên dụng để lấy đi những phần thức ăn, mảng bám, ngà sâu trong lỗ sâu răng nhằm giúp cho hàm răng trở nên sạch sẽ hơn. 

Sau đó, dùng vật liệu trám để phủ lên lớp men răng đã bị sâu ăn, lấp đầy lỗ sâu răng và ngắn không cho các loại vi khuẩn và hóa chất làm ảnh hưởng và làm hại đến phấn tủy răng. Nếu răng khách hàng bị sâu khá nặng, nằm ở vị trí gần tủy thì bác sĩ đặt thuốc để theo dõi khoảng 2 - 3 ngày rồi mới điều trị trám răng.

Trám răng là giải pháp khắc phục các khuyết điểm ở vùng răng một cách hiệu quả mà không hề gây đau đớn. Tuy nhiên, nếu trường hợp răng bạn bị hỏng nặng, nằm ở vị trí khó thực hiện trám gây nên tình trạng ê buốt trong thời gian đầu. Do đó, khi khách hàng đã biết mình bị sâu răng thì nên sớm đi khám và theo dõi để tìm ra phương pháp giải quyết thích hợp nhằm sớm khắc phục và phòng chống các bệnh nguy hại hơn về răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top