Răng khểnh là một dạng răng mọc lệch, sai vị trí trên cung hàm nên việc niềng răng sẽ giúp đưa răng về đúng vị trí, tuy nhiên răng khểnh với quan niệm của người Á Đông là nét duyên ngầm nên nhiều trường hợp vẫn muốn giữ lại chiếc răng này kể cả khi đã niềng răng. Vậy niềng răng có nên giữ lại răng khểnh? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền?


Niềng răng có nên giữ lại răng khểnh?
Niềng răng có nên giữ lại răng khểnh?
Răng khểnh có đặc điểm gì? 


Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai. 

>>Xem thêm: niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền

Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh. 

Khi có răng khểnh thì khớp cắn không được chuẩn bởi tương quan giữa các răng không được hài hòa. Tuy nhiên, chức năng ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng nhiều so với các kiểu sai lệch răng khác. Nhìn chung, tác hại của răng khểnh không nhìn thấy ngay trước mắt mà phải tính về lâu dài. Hơn nữa, do sự duyên dáng đặc mà răng khểnh tạo ra nên nhiều người khá lưu luyến với chiếc răng này, tới mức khi niềng răng vẫn muốn hàm răng đều đặn nhưng không nỡ niềng cả chiếc răng khểnh. 


Niềng răng giữ lại răng khểnh được không? 


Việc niềng răng giữ lại răng khểnh được không cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Thực tế, niềng răng khểnh cũng tương tự như việc nắn chỉnh các trường hợp răng bị sai lệch khác. Có nhổ răng khi niềng răng khểnh không còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn.

Nếu hàm răng thưa và đủ chỗ để răng có thể di chuyển về đúng khớp hàm thì sẽ không cần phải nhổ răng khểnh. Nhưng nếu các răng mọc quá sát với nhau thì khi niềng buộc phải nhổ bớt răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển. 

Muốn xác định niềng răng có nhổ răng khểnh không, bạn hãy dành thời gian trực tiếp đến nha khoa uy tín để thăm khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể về tình trạng răng và đưa ra lời khuyên phù hợp. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề niềng răng giữ lại răng khểnh không. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top