Răng móm là tình trạng răng lệch lạc, gây mất thẩm mỹ, suy giảm khả năng ăn nhai nghiêm trọng cho chủ nhân. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với hàm răng móm và đang tìm hiểu niềng răng tháo lắp có tốt không, hãy tham khảo bài viết ngay sau đây!

Móm duyên là như thế nào?

Móm duyên là trường hợp móm nhẹ, không gây ảnh hưởng nhiều đến sự hài hòa, cân đối của khuôn mặt. Những người móm duyên thường đã sở hữu một khuôn mặt khả ái, khuyết điểm này nhiều khi trở thành “thương hiệu” đặc biệt cho chủ nhân mà thôi. Thông tin bọc răng sứ cercon có tốt không ai cũng nên tham khảo. 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng móm, trong đó phổ biến nhất là do di truyền. Các thói quen xấu lúc còn nhỏ cũng có thể dẫn đến tình trạng răng mọc lệch lạc, ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và xương.


Tuy nhiên, cũng như các trường hợp sai lệch khớp cắn khác, về lâu về dài móm duyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vấn đề đầu tiên là ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, dẫn đến ăn uống không ngon miệng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Đồng thời, vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng cũng khó khăn hơn, nếu không cẩn thận có thể dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, hôi miệng…gây mất tự tin trong giao tiếp trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, do không chuẩn khớp cắn, khả năng phát âm cũng sẽ bị ảnh hưởng. Răng của người bị móm cũng sẽ yếu hơn khi về già, dẫn đến rụng răng. Chính vì vậy, cho dù là móm duyên hay không cũng nên niềng răng móm để có một hàm răng đều đẹp, khuôn mặt đạt tỷ lệ hoàn hảo và cân đối.

Ưu điểm của niềng răng móm

Để có được một hàm răng đẹp sau khi niềng, bạn cần lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín và thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ. Nếu bạn thực hiện được như vậy, răng của bạn sẽ nhận được những kết quả như sau:

- Bộ răng sẽ trở nên đều và đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao.

- Các khớp cắn sẽ được hài hòa,ăn khớp với nhau để cho quá trình nhai của bạn diễn ra như bình thường.


- Giúp giảm triệu chứng đau đầu, đau khớp thái dương do các vấn đề sai lệch khớp răng gây ra

- Khắc phục các kẽ hở để thức ăn có thể mắc vào.

- Các bệnh về răng miệng như hôi miệng, sâu răng, … sẽ được hạn chế nhiều.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top