Răng khôn mọc ở góc hàm: vị trí này không nâng mặt răng lên cao hẳn tách rời khỏi nướu mà mấp mé ở bờ nướu. Điều này khiến cho một vạt nướu đè lên trên khiến răng không thể trồi hẳn lên được. Hiện tượng sưng xảy ra thường xuyên, khó có thể trị dứt điểm dù cố gắng giữ gìn vệ sinh răng miệng. Thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên tìm hiểu. 

Biểu hiện của lợi trùm răng khôn

Khi răng khôn mọc thường bị mọc lệch mọc ngầm, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lợi trùm, thức ăn dễ bị dắt vào và nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răn miệng nguy hiểm. Lợi trùm răng khôn với những biểu hiện sau.

Đến trực tiếp nha khoa để biết rõ giá niềng răng móm bao nhiêu?


- Phần lợi bị sưng tấy, bao trùm lên chiếc răng khôn, khiến răng khôn không thể mọc lên được mà sẽ bị kẹt lại phía dưới gây đau nhức cho người bệnh.

- Nướu có màu đỏ, đau nhức khó chịu, bệnh ở mức độ nặng khi ấn vào sẽ có mủ chảy ra.

- Bạn thường bị mệt mỏi, có thể bị sốt,có người còn bị nổi hạch ở cổ.

- Qúa trình ăn uống bị ảnh hưởng, ăn nhai khó khăn, không ăn được các loại thức ăn nóng, lạnh hay cay. 
Biểu hiện của lợi trùm răng khôn

Lợi trùm khi mọc răng khôn xử lý ra sao?

Khi nhận thấy những dấu hiệu của lợi trùm khi mọc răng khôn, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. 

Tại nha khoa, tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị.

Đối với những trường hợp răng khôn mọc bình thường, mọc thẳng. Sau khi đã tiến hàng thăm khám, chụp x-quang, xác định phạm vi lợi trùm thì bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị máy móc nha khoa để cắt bỏ phần mô lợi này đi để tạo điều kiện cho răng khôn mọc lên. Sau đó, bạn cần uống thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm về sau. Nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn không làm hại đến răng hàm bên cạnh. Nhổ răng khôn là kỹ thuật tương đối khó và đã không ít người gặp biến chứng vì không nhổ răng đúng cách. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tại các cở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top