Trám răng thẩm mỹ trong trường hợp nào? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Trám răng thẩm mỹ là cách mà bác sĩ sử dụng loại vật liệu trám răng có tên là Composite để trám vào vùng răng cần điều trị. Loại vật liệu này có thể tạo hình, điều chỉnh màu sắc sao cho giống răng thật nhất nên được gọi là trám răng thẩm mỹ.



Trám răng thẩm mỹ như thế nào?
Trám răng thẩm mỹ như thế nào?


Trám răng thẩm mỹ như thế nào?


Khuyết điểm răng sứt mẻ, răng sâu không những gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng. Răng sâu không được khắc phục kịp còn có thể để lại một số biến chứng và ăn lan ra các răng lân cận. Đó là lý do bạn nên thực hiện trám răng càng sớm càng tốt. Thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội ai cũng nên tìm hiểu. 

Trám răng thẩm mỹ là một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao. Thực hiện trám răng được chia làm 2 loại cơ bản: trám răng thẩm mỹ và trám răng điều trị. Tùy vào trường hợp răng, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể.

Trám răng là kỹ thuật áp dụng nhằm giúp hàm răng của bạn được chắc khỏe và có độ bền cao. Bên cạnh thực hiện trám răng, khách hàng cũng nên chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách và nên đi khám nha sĩ 6 tháng/1 lần để có được một hàm răng đều đep, chắc khỏe.


Quy trình trám răng theo tiêu chuẩn


Trám răng được thực hiện theo quy trình đạt chuẩn tại nha khoa. Cụ thể, phương pháp này tiến hành qua các bước như sau:

Bước 1: Nha sĩ tiến hành thăm khám để xác định tình trạng răng sâu, nếu cần thiết sẽ chụp X-quang để xem xét vết sâu có lan tới tủy và có ảnh hưởng đến xương hàm không. Sau đó tư vấn và lên hướng điều trị cụ thể cho từng trường hợp răng.

Bước 2: Răng phải được loại bỏ phần răng bị phân rã. Trước khi thực hiện nạo bỏ khoang sâu, bác sĩ gây tê cục bộ tại vị trí tiến hành trám răng, đảm bảo quá trình tiến hành không đau, giúp cho bệnh nhân thoải mái hơn

Bước 3: Răng sâu cần trám sẽ được cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng bởi đê cao su. Đây là bước rất quan trọng trong quy trình trám răng bởi nếu composite tiếp xúc với nước trong khi đổ vào khoang răng sẽ cản trở các cơ chế liên kết.

Bước 4: Với dụng cụ nha khoa chuyên dụng, vật liệu composite hoặc amalgam sẽ được đổ đầy vào khoang trám hoặc đưa lên phần răng bị sâu, mẻ đã được làm sạch. Vật liệu trám ban đầu ở dạng lỏng, sau khi chiếu laser sẽ dần đông cứng lại thông qua phản ứng quang trùng hợp.

Bước 5: Sau khi thực hiện trám bít, nha sĩ thực hiện chỉnh sửa lại vết trám. Phần vật liệu trám thừa ra sau khi cứng lại sẽ được định hình bằng cách sử dụng dụng cụ cắt và mài để tạo hình.

Trên đây là thông tin về phương pháp trám răng. Sau khi phần đế cao su được tháo bỏ, việc kiểm tra khớp cắn sẽ được thực hiện nhằm điều chỉnh giúp cho bệnh nhân có cảm giác ăn nhai tự nhiên nhất, không bị cộm cấn khó chịu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top