Ngoài những vấn đề như răng  nhổ đi sẽ không có khả năng phục hồi, không còn nguyên vẹn thì điều đáng nói ở đây là sau khi nhổ răng rất có thể gương mặt sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy khi niềng răng, việc nhổ răng hay không luôn được các bác sĩ tính toán cẩn thận và chi tiết nhất, và phải đưa ra được những dự đoán chính xác cho tương lai, để tránh ảnh hưởng đến toàn bộ mặt sau quá trình niềng răng phải nhổ răng xảy ra. Vấn đề bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên, để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm, bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ 2 - 4 chiếc răng để tạo nên các khoảng trống này. Nha khoa có giá niềng răng móm phù hợp tại sài gòn.

Nhổ răng khi niềng răng là cần thiết nhưng vẫn có nhiều trường hợp niềng răng không nhổ răng, những trường hợp đó thông thường là:
Niềng răng không nhổ răng khi nào

- Niềng răng cho trẻ em dưới 15 tuổi: Ở giai đoạn này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển còn mềm nên có thể tác động nắn chỉnh dễ dàng nên việc nhổ răng được hạn chế tối đa.

- Niềng răng cho răng thưa: Răng thưa tự nhiên đã có các khoảng trống giữa các răng sẵn nên trong trường hợp này nhổ răng là không cần thiết.

- Kích thước răng nhỏ so với độ rộng khung hàm, khách hàng đã mất răng trước đó hoặc răng lệch lạc nhưng không có răng thừa.

Niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Niềng răng không nhổ răng giúp giảm tối đa thời gian và quy trình điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân không phải đối mặt với tâm lí e ngại, đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật.

Quy trình niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng trong suốt được thực hiện qua các bước: Thăm khám và tư vấn - Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị - Ký hợp đồng điều trị - Theo dõi chỉnh nha.

Bác sĩ cung cấp cho khách hàng toàn bộ khay niềng. Cách 2 tuần khách hàng có thể tự thay khay mới và cảm nhận sự dịch chuyển dần dần từng milimet cho đến khi răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Trong quá trình điều trị, khách hàng không cần phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 - 4 tháng/ lần.

Bác sĩ sử dụng các máy móc chuyên dụng như máy chụp X - quang Cone Beam CT 3D để xem xét tình trạng của răng ra sao, sau đó dùng phần mền Vceph để phân tích cấu trúc hàm mặt, mô phỏng quá trình răng di chuyển để có thể đưa ra một phác đồ điều trị chuẩn nhất.

Sau khi đã trải qua những bước trên, bác sĩ giúp khách hàng có được một kế hoạch điều trị hiệu quả và an toàn nhất, trong đó có niềng răng không nhổ răng.

Kết thúc quy trình niềng răng không nhổ răng, bệnh nhân được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì, giúp ổn định răng và xương hàm, tránh tái xô lệch. Đây là giai đoạn quan trọng, bạn cần nghiêm túc thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top