Thảo dược trị viêm chân răng được nhiều người sử dụng như một loại thuốc điều trị bệnh viêm chân răng. Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các loại thảo dược được dùng để trị viêm chân răng nhé! Tìm hiểu thêm răng sứ titan có bị đen không chia sẻ từ nha khoa. 

Gọi tên 5 loại thảo dược trị viêm chân răng 1
Trị viêm chân răng bằng lá húng quế*

Gọi tên 5 loại thảo dược trị viêm chân răng



Nguyên nhân gây viêm chân răng thường là do chế độ ăn uống không khoa học và vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, hình thành các mảng bám trên răng, lâu ngày sẽ gây kích ứng nướu. Bệnh thường có các biểu hiện như chảy máu nướu khi chải răng, nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, vôi răng bám ở cổ răng, hơi thở có mùi hôi. Khi có những dấu hiệu của viêm chân răng, bạn có thể sử dụng các thảo dược trị viêm chân răng dưới đây.


Súc miệng bằng cây lược vàng



Chọn cây lược vàng có tuổi thọ hơn một năm, lấy từ 2-3 cây cả vòi rễ, thân và lá rửa sạch, thái lát nhỏ, phơi khô từ 2 -3 ngày. Sau đó, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào, đậy kính lọ, ngâm vài ngày rồi đem ra sử dụng, ngâm càng lâu càng tốt. Khi dùng, lấy một ít rượu cây lược vàng ngậm khoảng 3- 4 phút và súc miệng lại với nước sạch. 


Trị viêm chân răng bằng lô hội



Lô hội hay còn gọi là nha đam, thành phần lô hội có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và sát trùng cao. Cách thực hiện rất đơn giản, ô hội đem rửa sạch gọt vỏ, lấy gel thoa vào vị trí lợi bị viêm. Thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả cao. 

Gọi tên 5 loại thảo dược trị viêm chân răng 2
Trị viêm chân răng bằng lô hội*

Trị viêm chân răng bằng lá húng quế


Húng quế có vị cay, nóng, thơm dịu, chứa nhiều canxi, có khả năng sát trùng và diệt khuẩn khá cao. Bạn lấy một ít lá húng quế, nấu nước uống như trà, thực hiện thường xuyên thì viêm chân răng sẽ thuyên giảm.


Hoa cúc trị viêm chân răng



Hoa cúc là một loại thuốc sát trùng, diệt các vi khuẩn gây nên bệnh viêm lợi. Hãy hãm một vài hoa cúc với nước sôi, uống hàng ngày hoặc súc miệng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện thì bệnh viêm chân răng sẽ nhanh chóng khỏi. 


Trị viêm chân răng bằng rau sam



Rau sam là loại thực phẩm để chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng ít ai biết đến công dụng chữa viêm chân răng của rau sam. Thành phần rau sam có vị chua, tính lạnh, giải độc, thanh nhiệt, chữa viêm nhiễm. Bạn có thể ăn canh rau sam mỗi ngày cho đên khi thấy bệnh thuyên giảm.

Các loại thảo dược trị viêm chân răng chỉ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Để điều trị viêm chân răng hiệu quả và dứt điểm, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháo điều trị an toàn và nhanh chóng.

TG: VT
 
Top