Cùng với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật, nha khoa ngày nay cũng có những bước tiến đáng kể, đặc biệt là trong chỉnh nha thẩm mỹ. Nếu như trước đây việc niềng răng chỉnh nha chỉ có một lựa chọn duy nhất  là mắc cài kim loại thì ngày nay sự  lựa chọn đã được mở rộng hơn rất nhiều. Có thể bạn muốn biết bọc răng sứ có đắt không tìm hiểu ngay tại nha khoa. 

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay 

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo, đẩy răng về vị trí mong muốn trên cung hàm, giúp mang lại hàm răng đều đẹp, cân đối khớp cắn, cải thiện cả thẩm mỹ và ăn nhai. Hiện có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nên muốn biết niềng răng loại nào tốt nhất, bạn cần nắm được những ưu nhược điểm riêng của từng loại. 

Để niềng răng, bạn có thể lựa chọn 2 loại chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một loại sẽ có nhiều phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ niềng răng khác nhau cũng như chi phí niềng răng hô khác nhau. Cụ thể: 


Niềng răng mắc cài 

Đây là phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng. Các loại mắc cài niềng răng sẽ gắn cố định lên mặt trước hoặc mặt sau của răng và được liên kết với nhau bằng dây cung kim loại để tạo lực kéo răng giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí yêu cầu. 

Niềng răng không mắc cài 

Hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Khay niềng được thiết kế vừa khít với khuôn hàm và tình trạng răng của từng người, tạo lực đẩy giúp đưa răng về vị trí yêu cầu. 
 Niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay

Niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay? 

Niềng răng loại nào tốt nhất sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng tốt nhất cho mình dựa vào những tiêu chí sau: 

Nhu cầu niềng răng điều trị 

Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu yêu cầu về tính thẩm mỹ cao, phương pháp niềng răng tốt nhất sẽ là niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng mặt lưỡi. Hai phương pháp này vẫn giúp chỉnh nha tốt mà người đối diện khó phát hiện bạn đang mang khí cụ chỉnh nha. 

Tình trạng răng miệng 

Niềng răng loại nào tốt nhất còn phải dựa vào tình trạng răng miệng cụ thể. Bởi với một số trường hợp như răng mọc khấp khểnh, lệch lạc quá nhiều, răng hô vẩu móm nặng… khi đó niềng răng mắc cài lại là phương pháp niềng răng tốt hơn so với niềng răng không mắc cài. 

Chi phí điều trị 

Niềng răng là phương pháp điều trị có chi phí khá cao, nên việc niềng răng loại nào tốt nhất cho mình cũng nên dựa vào vấn đề giá điều trị. Tất nhiên, nếu bạn có điều kiện về kinh tế tốt, muốn lựa chọn giải pháp niềng răng thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn niềng răng mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, niềng răng mắc cài kim loại sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top