Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Có thể nói, bọc răng sứ là một phương pháp làm răng được nhiều người ưa thích hiện nay giúp thiết kế lại hàm răng chưa được đẹp lắm trở nên đều đặn, trắng sáng tự nhiên, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên sau khi bọc răng sứ bị ê buốt, đau nhức là do đâu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ ngày càng khá phổ biến, đây được xem là giải pháp điều trị các hàm răng bị khiếm khuyết: răng thưa, ố vàng, nhiễm kháng sinh, răng mẻ vỡ,… Đây là giải pháp cho những ai sinh ra không có hàm răng đều đặn tự nhiên. Dưới đây, nha khoa chia sẻ thêm thông tin răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng mà nhiều khách hàng quan tâm. Vấn đề bọc răng sứ có bền không ai cũng nên tìm hiểu. 
Giải pháp giúp bạn sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ*

Vấn đề gặp phải sau bọc răng sứ là gì?

Một số khách hàng nghĩ bọc răng sứ là sau này phải sử dụng răng giả. Trên thực tế thì quá trình bọc răng sứ chỉ là mài lớp men răng bên ngoài, sau đó đúc một mão răng sứ để bao bọc bên ngoài răng thật mà thôi. Cách này không ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc răng và tủy.

Hiện tượng ê nhẹ sau khi bọc răng sứ 1-2 ngày là bình thường, nếu các bạn đang rơi vào hoàn cảnh này thì cũng đừng vội lo lắng. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu ê buốt quá nặng, đau nhức liên tục nhiều ngày thì nên liên hệ ngay nha khoa nơi mình đã làm để được khám kiểm tra lại nhé!
Đau nhức và ê buốt răng sau bọc sứ là vấn đề khá phổ biến*
Cần lưu ý, khách hàng không tự ý mua thuốc hay dùng các biện pháp giảm đau mà chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, điều này chỉ làm bạn đau hơn, tác động nhiều hơn đến sự hoạt động bình thường của răng.

Giải thích tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng

Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng. Ở mỗi người tình trạng khác nhau mà còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác nữa:

- Không điều trị tủy răng trước khi bọc sứ là nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến tình trạng sau khi bọc răng sứ bị ê buốt, đau nhức.

- Ngoài việc không điều trị viêm tủy trước khi bọc sứ thì bệnh sâu răng hay bị nha chu chưa được điều trị cũng là nguyên nhân sau khi bọc răng sứ bị nhức.
Lựa chọn bọc răng sứ tại nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao*
- Tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng cũng không thể không kể đến trường hợp chỉnh khớp cắn trong quá trình bọc sứ không chuẩn xác. Chỉnh khớp cắn không chuẩn cũng làm răng bị nhức sau khi bọc sứ.

Trên đây là thông tin lý do vì sao răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng sau khi bọc răng sứ. Đa phần các trường hợp phục hình cho răng bằng phương pháp bọc sứ bị đau nhức là do kỹ thuật bọc sứ không chuẩn xác, đặc biệt là trong quá trình gắn răng sứ lên phần răng mài cùi thật. Do đó, khi có nhu cầu bọc răng - phục hình răng sứ, hãy tìm hiểu và lựa chọn mình địa chỉ nha khoa uy tín để phòng ngừa trường hợp rủi ro này. 
 
Top