Chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng khiến nhiều người lo lắng. Lấy cao răng là thao tác chăm sóc sức khỏe răng miệng được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện định kỳ. Tuy nhiên, sau khi lấy cao răng bị chảy máu chân răng là do đâu? Có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không dưới đây.

Chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng không đáng lo ngại 1
Chân răng bị chảy máu sau khi lấy cao răng*

Chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng không đáng lo ngại


Lấy cao răng là kỹ thuật phổ biến được áp dụng tại các phòng nha, giúp làm cho răng sạch sẽ những mảng bám, giúp ngăn chặn các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu. Kỹ thuật này chỉ tác động ở bề mặt của răng, không làm tổn thương đến mô mềm nướu lợi. Chính vì vậy, việc chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng có thể do cao răng tích tụ quá lâu ngày, bám chặt ở chân răng và nướu, việc lấy cao răng sẽ tác động vào nướu để làm sạch các mảng bám cứng đầu. Vì thế mà khả năng chân răng bị chảy máu là rất cao.

Bạn không cần phải quá lo lắng vì tình trạng chảy máu sẽ rất dễ cầm, chỉ cần bạn vệ sinh răng miệng đúng cách thì không có gì đáng lo ngại. 

Trong một số trường hợp, chảy máu chân răng do thao tác và kỹ thuật lấy cao răng của bác sĩ không đúng cách, bác sĩ có tay nghề thấp, làm tổn thương đến nướu và mô mềm. 


Chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng không đáng lo ngại 2
Lấy cao răng an toàn bằng công nghệ hiện đại tại nha khoa*

Lấy cao răng ở đâu an toàn?


Để ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng khi thực hiện lấy cao răng, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa uy tín đang áp dụng phương pháp lấy cao răng bằng sóng siêu âm hiện đại. Cạo vôi răng với tần số thích hợp, mọi khâu thực hiện đều được khử trùng và diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, không gây đau đớn, không chảy máu chân răng. Với đầu ống nhỏ, tần số siêu âm nhẹ cùng dòng nước vô khuẩn sẽ làm bật cao răng và được ống hút ra.

Để ngăn ngừa sự hình thành của cao răng, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn, lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Lấy cao răng tại các nha khoa uy tín sẽ không phải lo lắng chảy máu chân răng sau khi lấy cao răng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

TG: VT
 
Top