Quy trình niềng răng khểnh hay còn gọi là quá trình niềng răng khấp khểnh diễn ra như thế nào? niềng răng hô mất bao lâu? Răng khểnh thường được xem là nét duyên mà không phải ai trong chúng ta cũng có. Thế nhưng về mặt nha khoa, chúng được xem là một loại bệnh lý cần được khắc phục và điều trị.

Niềng răng khểnh như thế nào?
Niềng răng khểnh như thế nào?
Niềng răng khểnh có nên không? 


Răng khểnh là chiếc răng đặc biệt, được nhiều người quan tâm. Đối với người Châu Á, những người sở hữu răng khểnh sẽ có thiện cảm, bọc răng sứ có bền không có nét duyên ngầm, nụ cười cười thu hút hơn trước đám đông. Dù là nam hay nữ, nếu có răng khểnh đều đạt may mắn trong cuộc sống, công việc và tình cảm. 

Tuy nhiên, khi xét trên phương diện nha khoa, nếu chiếc răng khểnh của bạn bị lệch lạc quá mức và với số lượng từ 2 chiếc trở lên thì đã gây ra hiện tượng răng khấp khểnh toàn hàm. Lúc này, việc giữ lại răng khểnh không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, nếu đang băn khoăn không biết có nên niềng răng khểnh hay niềng răng khểnh như thế nào, bạn cần đến trực tiếp nha khoa thăm khám. Dựa vào kết quả chụp X-quang, bác sĩ sẽ là người tư vấn cụ thể cho bạn.

Niềng răng khểnh như thế nào an toàn?


Giai đoạn 1


Bác sĩ thăm khám tổng quát, nếu có bệnh lý răng miệng sẽ tiến hành điều trị bệnh rồi mới thực hiện niềng răng. Điều này giúp cho răng thay đổi, dịch chuyển mà không gặp phải tác nhân gây bệnh. Sau đó, sẽ chụp X-quang khung hàm, xác định mức độ mọc lệch của răng khểnh và lập phác đồ điều trị. Lấy dấu răng và bắt đầu thiết kế mắc cài hoặc khay niềng phù hợp.


Giai đoạn 2


Đây là giai đoạn sau 3 tháng, người bệnh sau khi thăm khám sẽ được chỉ định nhổ răng. 3 tháng là khoảng thời gian để vết nhổ răng lành thương và hồi phục, răng nướu khỏe mạnh bình thường. Lúc này, người bệnh sẽ được bắt đầu đeo niềng răng.

Giai đoạn 3


Sau 9 tháng, răng đã dịch chuyển được một nửa quá trình. Răng khểnh dịch chuyển đáng kể và có thể nhận thấy sự thay đổi bằng mắt thường. Tuy nhiên, niềng răng khểnh như thế nào ở giai đoạn này người bệnh sẽ chịu cảm giác đau nhức nhiều vì lực siết của dây cung. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự mở rộng của cung xương hàm, khớp cắn ổn định và răng dịch chuyển đúng vị trí trên cùng hàm.


Giai đoạn kết thúc


Răng gần như đã di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Bác sĩ tháo niềng răng và chỉ định đeo khí cụ định hình răng để răng ổn định vững chắc tại vị trí mới. Thời gian đeo khí cụ tùy thuộc vào tình trạng của răng, thông thường sẽ mất khoảng 5-6 tháng. Sau khoảng thời gian này, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp. 

Khi niềng răng khểnh như thế nào, bạn cần lưu ý việc vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống hàng ngày của mình để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng. Hãy chọn một nha khoa uy tín thực hiện.


Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top