Nhắc đến niềng răng, nhiều người thường cảm thấy ngại vì sợ phải mang mắc cài thường xuyên, gây ra nhiều bất tiện trong việc ăn uống và giao tiếp. Nhưng với sự phát triển nhanh của ngành nha khoa, niềng răng không mắc cài ra đời đã giúp cải thiện mọi nhược điểm của các loại mắc cài truyền thống. Vậy phương pháp này có hiệu quả không? bọc răng sứ có bền không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.



Vì sao nên lựa chọn niềng răng không mắc cài?
Vì sao nên lựa chọn niềng răng không mắc cài?

Vì sao nên lựa chọn niềng răng không mắc cài?


Niềng răng không mắc cài 3D Clear sử dụng khay niềng trong suốt thay thế các loại khí cụ mắc cài truyền thống giúp điều chỉnh vị trí răng đều, bọc răng sứ ở đâu đẹp đẹp và đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện chỉnh nha. Giải pháp giúp khắc phục những tình trạng răng mọc sai lệch với những ưu điểm vượt trội như:

- Niềng răng không mắc cài 3D Clear sử dụng một loạt khay trong suốt có thể tháo rời để làm thẳng răng của bạn mà không cần dây kim loại hoặc mắc cài.

- Khay niềng đã được chứng minh hiệu quả trong nghiên cứu lâm sàng và trong thực hành chỉnh răng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

- Ngay cả trước khi điều trị niềng răng hoàn tất, răng của bạn đã cải thiện dần và bạn đã bắt đầu tận hưởng những niềm vui, lợi ích của một nụ cười đẹp hơn.

- Với niềng răng không mắc cài 3D Clear, các cạnh khay trơn tru vì vậy nó không gây kích ứng nướu hoặc má của bạn.

- Khay niềng răng là hầu như vô hình nên hầu như không ai biết bạn đang làm thẳng răng của bạn. Bạn có thể tháo khay để ăn, uống, khi dùng bàn chải và chỉ tơ nha khoa hoặc tháo ra vào những dịp đặc biệt.

- Không có kim loại gây trầy xước miệng trong thời gian điều trị, tạo quá trình điều trị chỉnh nha nhẹ nhàng, thoải mái.


Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear

Để thực hiện niềng răng không mắc cài 3D Clear, bác sĩ tiến hành thực hiện qua nhiều bước khác nhau. Quy trình thực hiện phải tuân thủ thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Thăm khám trực tiếp tình trạng răng miệng của khách hàng bằng máy chụp phim kỹ thuật số 3D ConeBeam CT. Từ đó có căn cứ để đưa ra các giải pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear phù hợp với điều kiện của từng bệnh nhân.

Bước 2: Trên phần mềm Vceph 3D, dựa vào kết quả từ phim chụp X-quang và quá trình thăm khám, bác sĩ lập kế hoạch và phác đồ điều trị niềng răng cụ thể cho bệnh nhân. 

Bước 3: Trong nhiều trường hợp răng mọc sai lệch, bác sĩ chỉ định nhổ răng từ 2 - 4 chiếc. Thao tác này nhằm tạo khoảng trống, giúp răng có điều kiện di chuyển thuận lợi và tạo khuôn hàm chuẩn hơn sau khi điều trị.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ Scan 3D, mô phỏng chính xác, cụ tỉ dấu răng trên cung hàm. Thông số hàm và các dữ được được gửi về đơn vị sản xuất khay niềng để các kỹ thuật viên tiến hành chế tác.

Bước 5: Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để đảm bảo không còn sót những tác nhân gây bệnh lý nguy hiểm cản trở quá trình niềng răng. Sau đó, bác sĩ giao khay niềng răng trong suốt cho bạn đồng thời hướng dẫn bạn cách tháo và lắp khay niềng răng.

Do niềng răng không mắc cài 3D Clear có thể dễ dàng tháo lắp, nên để đạt được hiệu quả và điều trị nhanh chóng, bệnh nhân cần tuân thủ theo mọi hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời nghiêm túc thực hiện đeo khay niềng liên tục để việc nắn chỉnh răng đạt kết quả tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top