Niềng răng mắc cài sứ dây trong là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu sứ và hệ thống dây chun nha khoa trong suốt. Cũng tương tự như niềng răng mắc cài, hệ thống khí cụ này sẽ được gắn lên mặt ngoài của răng để tạo lực chỉnh nha ổn định, dịch chuyển răng từng chút một về đúng vị trí mong muốn.

Tin nha khoa: niềng răng bao lâu thì nên có bầu

Niềng răng mắc cài sứ thực hiện như thế nào?
Niềng răng mắc cài sứ thực hiện như thế nào?  

Niềng răng mắc cài sứ thực hiện như thế nào?


Các khuyết điểm răng như răng hô, vẩu, răng móm hoặc răng mọc lệch lạc không thẳng hàng đều có thể được khắc phục bằng phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Phương pháp này được thực hiện trong điều kiện phẫu thuật vô trùng khép kín bởi những bác sĩ giỏi. Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng rồi chụp X-quang để theo dõi và nắm được cấu trúc xương quai hàm.

Bước 2: Phân tích tình trạng và mức độ khuyết điểm trên răng và tư vấn phương pháp cũng như hướng điều trị phù hợp để khắc phục khuyết điểm.

Bước 3: Lấy dấu và gửi cho kỹ thuật viên thiết kế các mắc cài theo khuôn răng của khách hàng. Đây là khâu quan trọng nên đòi hỏi độ chuẩn xác cao cũng như mắc cài phải ôm sát và phù hợp với cấu trúc xương quai hàm.

Bước 4: Thực hiện đeo mắc cài sứ và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng tại nhà, đồng thời hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả và thực hiện việc đeo mắc cài cho lần kế tiếp.


Chăm sóc sau khi đeo niềng răng mắc cài sứ

Sau khi đeo niềng răng mắc cài sứ, khách hàng được bác sĩ cho về nhà chăm sóc và hẹn lịch tái khái. Tuy nhiên, có nên bọc răng sứ titan khách hàng cần nắm rõ đâu là cách chăm sóc tốt nhất cho răng miệng của mình để đảm bảo hiệu quả đạt được. 

- Không nên ăn quá nhiều đường, thức ăn dễ bị dính, khó vệ sinh như tinh bột, nếp dẻo và các thức uống có ga hay phẩm màu.

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên với bàn chải mềm mại, tránh gây tổn thương răng. 

- Dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày.

- Dùng chỉ nha khoa để lấy các vụn thức ăn và súc miệng lại bằng dung dịch chuyên dụng, hoặc nước muối ấm.

-Thường xuyên làm vệ sinh khay niềng răng mỗi ngày với các dụng cụ chuyên dụng mà nha sĩ đã cung cấp.

- Tái khám tại trung tâm để theo dõi kết quả thực hiện.

Niềng răng mắc cài sứ được đánh giá là một trong những kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến, áp dụng công nghệ thẩm mỹ nha khoa hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng và cảm giác an tâm tròng quá trình làm đẹp. Hãy đến với chúng tôi để sớm được sở hữu nụ cười tỏa sáng với hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caygheprangimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top