Baking soda được biết đến là loại bột đa năng, được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm, tẩy trắng, làm sạch cao răng,… và có mức giá rất rẻ. Bạn có thể lấy cao răng bằng baking soda dựa vào việc kết hợp thêm một số nguyên liệu có sẵn ngay tại nhà để làm sạch cao răng của mình. Vậy cạo vôi răng bằng backing soda như thế nào? niềng răng giá bao nhiêu tiền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cạo vôi răng bằng baking soda tại nhà
Cạo vôi răng bằng baking soda tại nhà

Cạo vôi răng bằng baking soda có tốt không?

Baking soda hay gọi là bột nở, có chứa thành phần làm trắng răng và chất tẩy làm sạch vôi răng. Ngoài ra, trong baking soda còn có hàm lượng chất làm trung hòa axit, ngăn chặn sự tồn tại và phát triển của các vi khuẩn tạo mảng bám trên răng.

Khi tiếp xúc với nước, baking soda sẽ giải phóng các gốc tự do và tấn công giúp đánh bật những mảng bám vôi răng màu nâu hoặc vàng trên chân răng.

Khi gặp vấn đề về nướu, vôi răng ở mức độ nhẹ mà bạn chưa có điều kiện để đến gặp nha sỹ thì có thể áp dụng cách cạo vôi răng bằng baking soda để làm tại nhà.

Tin xem nhiều: bọc răng sứ có tác hại gì không

Vôi răng là những mảng bám thức ăn mà do quá trình vệ sinh răng miệng không kỹ, lâu ngày những mảng bám này tích tụ lại và bị vôi hóa thành vôi răng. Vôi răng làm cho màu răng ố vàng, chân răng bị viêm nhiễm, gây hôi miệng và một số bệnh lý nghiêm trọng khác.


Cách lấy vôi răng bằng baking soda hiệu quả


* Baking soda

Cách thực hiện này đơn giản nhất và phát huy được hết công dụng của baking soda. Trước khi thực hiện, bạn nên vệ sinh răng miệng qua một lần để loại bỏ những mảng bám thức ăn mềm, tạo điều kiện cho baking soda tác động trực tiếp lên mảng bám cứng và cho hiệu quả tốt như mong đợi. Sau khi chải răng với baking soda, nên súc miệng với nước sạch ở nhiệt độ phòng và không nên ăn uống gì trong 2h sau đó.


* Baking soda với chanh

Chanh có chứa hàm lượng axit giúp diệt khuẩn rất tốt, có tính ăn mòn nên có thể sử dụng kết hợp với baking soda để tạo thành hỗn hợp thay thế kem đánh răng.

Chanh vắt lấy nước pha cùng 1- 2 muỗng baking soda, trộn thành hỗn hợp lỏng sệt rồi đánh răng như bình thường. Súc miệng với nước sạch sau khi đánh xong và phải nhớ nên thực hiện 1-2 lần/ tuần để không làm mòn men răng vì 2 nguyên liệu này đều có tính axit cao.


* Baking soda với dâu tây

Dâu tây không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp, tốt cho sức khỏe mà còn có hiệu quả làm trắng răng, đánh bật các mảng bám vôi răng nhanh chóng. Thành phần có trong dâu tây là axit malic sẽ làm răng trắng sáng hơn sau 1 lần sử dụng.

Cách lấy vôi răng khi kết hợp dâu tây và baking soda được các bác sĩ đánh giá cao và khuyên bệnh nhân nên thực hiện thường xuyên để loại bỏ vụn thức ăn giắt tỏng kẽ răng. Chỉ cần nghiền nát 1 quả dâu tây cho thêm 1 muỗng baking soda vào tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải đánh răng nhũng vào hỗn hợp rồi đánh răng như bình thường là được. 

Vì dâu tây có vị thơm mát nhưng khi đã kết hợp với baking soda thì bạn không nên nuốt hỗn hợp để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.


* Baking soda với dầu dừa

Giống như khi kết hợp với chanh, bạn nên cho lượng dầu dừa nhiều hơn baking soda để các chất có trong dầu dừa thấm vào mảng bám vôi răng, giúp diệt khuẩn và mang đến hơi thở thơm mát. 

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít nước ấm để tạo thành dung dịch nước súc miệng vào mỗi buổi sáng, giúp răng trắng sáng, chắc khỏe và thơm mát suốt cả ngày.

Cạo vôi răng nhanh chóng tại nha khoa

Mặc dù có hiệu quả nhưng baking soda là loại bột có tính tẩy mạnh, chỉ đánh bật được những mảng bám vôi răng mới xuât hiện nhưng dễ gây kích ứng nướu. Chính vì thế, thay vì cạo vôi răng bằng baking soda, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện cạo vôi răng bằn máy siêu âm tại nha khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả triệt để hơn.

Bác sĩ sẽ dùng máy siêu âm với tần số rung phù hợp rồi đưa vào vị trí chân răng, kẻ răng có mảng bám tích tụ lâu ngày. Đầu máy siêu âm siêu nhỏ sẽ len lỏi đến từng kẽ răng, những vị trí khó lấy để loại bỏ hoàn toàn mảng bám.

Với thao tác thực hiện nhanh chóng, đơn giản, không chảy máu và không đau. Sau khi cạo sạch hết những mảng bám, bác sĩ sẽ đánh bóng răng ằng dụng cụ chuyên dụng để răng trắng sáng hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top