Sâu răng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc nắm bắt được các nguyên nhân sâu răng cụ thể sẽ giúp tìm ra được biện pháp điều trị triệt để và hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin về vấn đề này và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền.

Nguyên nhân sâu răng và cách phòng tránh
Nguyên nhân sâu răng và cách phòng tránh

Nguyên nhân gây sâu răng là gì?


Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến hiện nay mà nguyên nhân sâu răng chủ yếu là do:
*** Thông tin nhiều khách hàng tìm kiếm dán răng sứ veneer, nha khoa cung cấp thông tin
- Các vi khuẩn Streptococcus mutans là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành sâu răng. Các vi khuẩn này bám dính vào men răng, tạo ra nhiều chất axit và sống trong môi trường pH thấp. Khi men răng xuất hiện lỗ sâu, các loại vi khuẩn khác sẽ sinh sôi và thúc đây quá trình mất khoáng. Sự mất khoáng do axit này được tạo ra từ vi khuẩn phụ thuộc vào số lần tiêu thụ là loại bỏ carbohydrate trong thực phẩm.

- Ngoài ra, sâu răng còn là hậu quả của: độ cứng men răng và ngà răng thấp, các thành phần bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt ít, chế độ ăn uống nhiều đường, nhiều tinh bột, và đồ uống có gas,..làm bề mặt răng dễ bị giắt thức ăn, việc vệ sinh răng miệng không tốt làm mật độ gia tăng vi khuẩn gây sâu răng nhanh chóng.

Sâu răng lúc ban đầu chỉ là răng bị đổi màu, chưa xuất hiện lỗ sâu và chưa bị kích thích khi ăn thức ăn nóng, lạnh.

Sau một thời gian, răng chuyển sang màu nâu hoặc màu đen, lỗ sâu xuất hiện và bệnh nhân bắt đầu thấy đau nhức, ê buốt khi nhiệt độ thức ăn thay đổi nóng hoặc lạnh.

Tình trạng sâu răng nặng nhất là khi đáy lỗ bị bong canxium và mềm hóa, răng sâu nhiễm vào tủy răng. Lúc này, cơn đau sẽ kéo dài và liên tục, có thể co giật và nóng sốt. Lúc này, việc cần làm là đến nha sĩ để điều trị, ngăn chặn những biến chứng xấu có thể xảy ra.


Cách phòng tránh sâu răng


Xác định được các nguyên nhân sâu răng để dễ dàng trong việc điều trị và lên kế hoạch phòng tránh thích hợp. Để ngăn ngừa sâu răng, hãy chú ý đến việc vệ sinh răng miệng và một số cách phòng tránh sau đây:

- Khi đánh răng, nên đánh thường xuyên ngày 2-3 lần kết hợp dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn bám ở kẽ răng.

- Khám răng định kỳ 6 tháng/lần: chỉ có nha sĩ mới có thể phát hiện những nguy cơ sâu răng tiềm ẩn và có phương pháp điều trị kịp thời. Khi bạn để tình trạng răng sâu nặng thì việc điều trị lấy tủy răng cũng như nhổ bỏ răng sâu là quá muộn, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng sau này.

- Hàn trám răng sâu: là phương pháp được chỉ định với các trường hợp răng mới chớm sâu để ngăn chặn sự phát triển phức tạp của răng sâu. Đối với trẻ em, việc hàn trám sealant đã được chứng minh sự hữu hiệu và có vai trò bảo vệ răng hiệu quả.

- Bổ sung fluoride để men răng cứng hơn và diệt một số loại vi khuẩn gây hại cho răng.

- Thay đổi thói quen ăn uống: hạn chế thức ăn nhiều đường, tinh bột,...bổ sung các loại trái cây, rau củ,...Nên súc miệng sau khi ăn ngọt và tốt nhất là không nên ăn uống đồ ngọt vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Với những phương pháp phòng ngừa sâu răng ở trên, hi vọng răng bạn đã có kiến thức bổ ích để có thể chăm sóc răng miệng được tốt hơn. Nếu phát hiện ra các triệu chứng răng sâu, hãy đến phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn phương pháp điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top