Niềng răng mắc cài tự buộc là phương pháp được các chuyên gia chỉnh nha đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với kiểu mắc cài cổ điển. Nhờ những ưu điểm của mình, niềng răng mắc cài tự buộc được chỉ định trong những trường hợp răng không đều và xô lệch phức tạp. Cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp này qua bài viết dưới đây. 

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có phải lấy tủy không

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?   

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì? 



Niềng răng là phương pháp sử dụng mắc cài để nắn chỉnh răng hàm sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm. Có rất nhiều phương pháp niềng răng được áp dụng hiện nay như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì và răng sứ có niềng được không.

Mắc cài kim loại tự buộc trong niềng răng, đó chính là thiết kế có sự kết hợp của dây cung hiện đại được bổ sung thêm chốt đóng tự động. Ngoài ra, các mắc cài tự buộc còn được lắp các nắp trượt tự động, có thể mở linh động, giữ cho dây cung cố định trong rãnh trượt để thay thế cho thun buộc trong mắc cài cổ điển. 

Với đặc điểm có tác dụng giảm ma sát tối đa cho răng, không gây đau nhức cho người dùng như phương pháp cũ. Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là phương pháp niềng răng có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người, hiệu quả nhanh chóng và có thể khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, lệch lạc. 

Tìm hiểu ưu nhược điểm của niềng răng mắc cài tự buộc 

Ưu điểm 

- Loại mắc cài này cho kết quả niềng răng nhanh chóng, chốt đóng tự động cùng dây cung hiện đại giúp mắc cài bám giữ chắc chắn trên răng. 

- Với tính năng tự đông trượt không cần dùng đến thun buộc giúp giảm ma sát tối đa cho răng, loại trừ được cảm giác đau có thể xảy ra khi dùng thun buộc như trước kia. 

- Trong quá trình niềng răng, sẽ ít xảy ra các sự cố, nên sẽ giúp khách hàng không bị làm phiền, không phải mất công tái khám để gắn lại mắc cài. 

- Mắc cài tự buộc được làm từ chất liệu đặc biệt, không bị bám màu từ thực phẩm ăn uống hàng ngày, dễ dàng vệ sinh hơn. 

- Chi phí niềng răng thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người. 

Nhược điểm 

- Nhược điểm đầu tiên của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là tính thẩm mỹ không cao. Màu của mắc cài sẽ không tương xứng với màu răng, tạo cảm giác khó chịu cho người đối diện bạn, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. 

- Niềng răng kim loại có thể gây kích ứng nướu răng ở một số người dị ứng với kim loại. 

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về niềng răng mắc cài kim loại tự buộc đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top