Viêm chân răng có mủ ở trẻ em là bệnh lý răng miệng khá phổ biến nhưng mọi người lại không có hiểu biết đầy đủ về bệnh này. Chân răng có mủ là giai đoạn nặng của bệnh viêm chân răng khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Cùng tìm hiểu về cách điều trị viêm chân răng có mủ ở trẻ em và niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.

Viêm chân răng có mủ ở trẻ em là bệnh gì?
Viêm chân răng có mủ ở trẻ em là bệnh gì?
Nguyên nhân gây bệnh viêm chân răng có mủ ở trẻ em 

Viêm chân răng có mủ là tình trạng nướu sưng đỏ, xuất hiện một túi mủ màu trắng và khi ấn vào sẽ cảm thấy đau, có máu chảy ra. Nhiều khi miệng có mùi hôi khó chịu và kèm theo những cơn sốt cao, chứng biếng ăn. Ai cũng nên tìm hiểu răng sứ titan có bị đen không

Nguyên nhân gây ra bệnh tình này ở trẻ là do các mảng bám ở răng. Chính là những cặn thức ăn còn sót lại dính bám lâu ngày trên răng và đọng lại trên mặt răng. Nơi đây không chỉ chứa thức ăn và còn là nơi ẩn náu của nhiều vi khuẩn gây hại. Chúng ngày càng sinh sôi và phát triển gây viêm nướu vùng chân răng. 

Cao răng hình thành là do trẻ còn nhỏ chưa biết cách đánh răng và không có thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày nên khiến thức ăn còn bám trên răng. Viêm chân răng có mủ ở trẻ em không được điều trị kịp thời, các túi mủ sẽ ngày một xâm nhập vào sâu bên trong răng và nướu. Từ đó, răng dần yếu đi và rụng dần, không thể phục hồi. 

Cách điều trị viêm chân răng có mủ hiệu quả 

Viêm chân răng có mủ ban đầu chỉ có hiện tượng chảy máu khi va chạm nhẹ, lâu dần sẽ xuất hiện các túi mủ gây áp xe răng và lây lan sang vùng bên cạnh. 

Chữa viêm chân răng có mủ bằng mẹo 

Nếu cha mẹ phát hiện sớm trẻ bị viêm chân răng có mủ thì có thể áp dụng một số mẹo đơn giản để điều trị như: 

Nguyên liệu: 2 bông cúc vàng, 1 củ gừng và bông gòn. 

Cách thực hiện: Trộn đều bông cúc và gừng đã rửa sạch vào giã nhuyễn rồi cho thêm một ít nước. Dùng bông gòn thấm vào nước gừng và cúc vàng cho vào vùng chân răng của trẻ. Ngày thực hiện 2-3 lần sẽ thấy túi mủ giảm sưng đau và biến mất. 

Chữa viêm chân răng có mủ ở trẻ em bằng cách này cần phải kiên trì trong một thời gian để vi khuẩn bị tiêu diệt từ từ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng muối và lá kinh giới để chữa cho trẻ. Cách tiến hành vô cùng đơn giản, chỉ cần cho lá kinh giới, muối và một chút nước vào đun sôi, dùng nước này súc miệng hàng ngày sau mỗi bữa ăn không những diệt hết vi khuẩn gây bệnh mà còn giúp miệng thơm tho, sạch sẽ hơn. 


Dùng thuốc chữa viêm chân răng 


Nếu bạn không có thời gian đưa trẻ đến nha khoa thăm khám thì có thể sử dụng những loại thuốc kháng sinh có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng và giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, khi bệnh lý đã nghiêm trọng và các phương pháp trên không còn phù hơp thì bạn nên đưa trẻ đến ngay nha khoa để bác sĩ kiểm tra và tìm ra giải pháp điều trị. 

Viêm chân răng có mủ ở trẻ em dù chữa bằng cách nào, bạn cũng không nên tự ý mua các loại thuốc mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ và điều trị sai cách. Trường hợp sử dụng không đúng cách có thể khiến bệnh trở nặng và nguy hiểm hơn. 

Chính vì thế, để viêm chân răng có mủ ở trẻ em được điều trị dứt điểm và an toàn, bạn cần tìm đến nha khoa uy tín nơi có bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại để điều trị hiệu quả cho con em mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top