Hiện nay phương pháp cầu răng sứ là một trong những phương pháp trồng răng giả cố định có mức chi phí nhẹ và hợp lý phù hợp với phần nhiều bệnh nhân có thu nhập trung bình.Với cầu răng sứ nếu được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm và đúng quy trình kỉ thuật sẽ mang lạ cho bạn một chiếc răng giả tốt, đạt hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và ăn nhai tốt. Cùng tìm hiểu về quy trình làm cầu răng sứ và niềng răng bằng nhựa qua bài viết dưới đây.


Cầu răng sứ là phương pháp gì?
Cầu răng sứ là phương pháp gì?


Cầu răng sứ là phương pháp gì?

Cầu răng sứ là phương pháp làm răng giả cổ điển dùng để che lắp đi khoảng trống bị mất răng, bác sĩ bắt buộc mài đi những răng xung quanh để tạo thành trụ nhỏ, sau đó một dãy mão răng sứ được chế tác dính chặt vào nhau được gắn cố định vào trụ răng và chỉ có bác sĩ mới là người có thể tháo ra lắp vào mà thôi. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không hãy tìm hiểu ngay. 

Đây là một trong những phương pháp trồng răng giả phục hồi răng mất hiện nay cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì cầu răng sứ vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm, nổi trội nhất chính là phần chân răng làm trụ dễ dàng bị hư hỏng theo thời gian.


Quy trình làm cầu răng sứ tiến hành thế nào?

Dù bạn làm cầu răng sứ ở phòng nha nào, dịch vụ này cũng đều phải đảm bảo có những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát cho bệnh nhân. Nhất là ở vị trí làm cầu răng để xem răng lân cận có đủ chắc khỏe và đáp ứng đủ yêu cầu áp dụng phương pháp hay không.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể chụp X - quang để đánh giá chính xác vùng răng đã mất và đưa ra kế hoạch phục hình cụ thể. Từ kết quả này, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn và trao đổi về cách làm và gắn cầu răng sứ.

Bước 2: Để quy trình làm cầu răng sứ được diễn ra an toàn, tránh nguy cơ bị viêm nhiễm chéo, khoang miệng của bệnh nhân được vệ sinh một cách sạch sẽ bằng các thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Đồng thời, bệnh nhân cũng được gây tê để việc mài cùi răng không tạo cảm giác đau đớn hay khó chịu.

Bước 3: Khi áp dụng hình thức cầu răng sứ, bệnh nhân phải mài 2 răng thật ở 2 bên vị trí răng đã mất đề làm trụ nâng đỡ. Thông thường, răng thật phải mài từ 0.5 cho đến 2mm để khi lắp mão sứ không gây vướng víu hoặc lung lay.

Bước 4: Sau khi đã lấy dấu răng, bác sĩ và các kỹ thuật viên tiến hành chế tạo răng sứ bằng những công nghệ hiện đại. Răng sứ sau khi hoàn thành vừa có kích thước phù hợp với khớp cắn của bệnh nhân, vừa có màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Trong thời gian chờ được lắp cầu răng sứ, bệnh nhân được gắn răng tạm để đảm bảo các chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Bước 5: Đến lịch hẹn bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu, bệnh nhân tiếp tục đến phòng nha để bác sĩ thử sườn và lắp sứ. Mục đích của công đoạn này là đảm bảo cầu răng vừa khít với hàm và răng thật xung quanh. Nếu đã vừa vặn và phù hợp, bạn được lắp cầu răng một cách chắc chắn và cố định.

Trên đây là quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn mà tất cả phòng nha đều phải tuân thủ khi thực hiện. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ cầu răng sứ. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn đừng quên lựa chọn một địa chỉ nha khoa thật sự uy tín và chất lượng nhé!

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top