Niềng răng là phương pháp chỉnh nha phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Nhưng theo bác sĩ, niềng răng càng sớm càng tốt sẽ giúp rút ngắn thời gian đeo niềng và đạt được hiệu quả tốt hơn. Thời điểm lý tưởng để niềng răng trẻ em là khi nào? bọc răng sứ có đau không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Niềng răng trẻ em có phải càng sớm càng tốt?
Niềng răng trẻ em có phải càng sớm càng tốt?



Niềng răng trẻ em có phải càng sớm càng tốt?

Việc niềng răng trẻ em quá sớm không tốt vì nhiều lý do như, các răng sữa bị rụng khiến thời gian điều trị kéo dài do phải đợi răng vĩnh viễn* mọc lên. Nếu niềng răng quá sớm, việc sắp xếp lại các răng trên cung hàm không tránh khỏi tình trạng bị lệch vị trí, khiến hiệu quả chỉnh nha không được cao. Vấn đề bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Ở độ tuổi còn quá nhỏ, khung xương hàm chưa phát triển, những chiếc răng vĩnh viễn* là răng cửa nhìn rất to và nhìn không cân đối trên hàm. Một số phụ huynh thấy vậy nên nóng lòng đưa trẻ đi niềng răng sớm. Tuy nhiên điều này là không nên, tùy thuộc vào từng tình trạng răng miệng của trẻ mà nha sĩ cho phương pháp chữa trị phù hợp.


Thời điểm lý tưởng để niềng răng trẻ em

Ở độ tuổi từ 6 - 12, là giai đoạn của bộ răng hỗn hợp vì lúc này trên hàm tồn tại hai hệ răng, là răng sữa và răng vĩnh viễn*. Khi trẻ lên 6, những chiếc răng vĩnh viễn* đầu tiên mọc để thay thế răng sữa, nếu nhận thấy tình trạng răng cửa bị hô hoặc lệch lạc, thì bác sĩ chỉnh nha quyết định cho trẻ đeo niềng.

Khi trẻ 12 tuổi, lúc này hàm răng vĩnh viễn* đã sắp xếp khá ổn định, cung hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng trở nên dễ dàng hơn. Do đó, nên thường xuyên đến nha khoa để các Bác sĩ sớm phát hiện ra tình trạng răng miệng của trẻ và đề ra phương pháp chữa trị thích hợp.

Niềng răng trẻ em rất hiếm khi phải nhổ răng, vì giai đoạn này nha sĩ vừa chỉnh nha vừa xem tình trạng phát triển của cung hàm để điều chỉnh răng cho phù hợp.

Niềng răng đối với người lớn, có nhiều ca buộc phải nhổ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm còn ở trẻ em tình trạng này ít diễn ra hơn. Chỉ khi nào răng của trẻ to, mọc chen chúc thì mới nhổ răng còn không thì các nha sĩ tiến hành điều chỉnh răng về đúng vị trí trên hàm như bình thường.

Niềng răng trẻ em là điều cần thiết để giúp cho trẻ có được hàm răng đẹp, nụ cười tự tin và tạo bước đệm cho trẻ thành công trong tương lai. Hãy đưa trẻ đến nha khoa bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng răng miệng và nhận được lời khuyên chữa trị từ nha sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top