Răng khểnh là gì, niềng răng móm trong bao lâu? Đây là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn chưa có lời giải đáp cho những thắc mắc này, thì hãy theo dõi ngay biết viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiếc răng khểnh mà bản thân đang sở hữu.

Có răng khểnh tốt hay xấu?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng số 3 mọc lệch, hơi chếch ra ngoài. Hiện tượng này xuất hiện ở hàm trên, đôi khi chỉ 1 chiếc, đôi khi ở cả hai răng. Hình dáng, độ chếch của chúng phụ thuộc nhiều vào mức độ lệch lạc của mầm răng vĩnh viễn. Có thể bạn chưa biết có nên bọc răng sứ titan hãy tìm hiểu ngay. 


Nhiều người cho rằng răng khểnh là một nét duyên ngầm, làm nụ cười của họ trở nên duyên dáng, khả ái hơn và dễ nhận được thiện cảm từ người đối diện. Một số người không có răng khểnh tự nhiên còn nhờ đến sự can thiệp của các kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ để tạo hình răng khểnh giả.

Một số khác lại không đồng ý với quan niệm này, họ quả quyết răng khểnh là một điều gì đó không may mắn. Về mặt khoa học, hiện tượng răng mọc khểnh thực chất là một dạng sai lệch khớp cắn nhẹ. Các răng mọc lệch lạc, không đúng vị trí. Việc xác định việc có răng khểnh tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào tình trạng, cấu trúc răng và khuôn miệng.

Chăm sóc trong giai đoạn niềng răng

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình niềng răng khểnh, bởi nếu được chăm sóc tốt, răng sẽ dịch chuyển tốt, ổn định theo đúng thời gian, kế hoạch của bác sĩ.

Ngược lại, nếu chăm sóc không tốt, răng có thể mắc một số bệnh lí hoặc bung tuột mắc cài, làm ảnh hưởng đến tiến trình chỉnh nha. Vì vậy, để thời gian niềng răng nhanh nhất có thể, hãy lưu ý:


- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng bàn chải và chỉ nha khoa chuyên dụng cho người niềng răng để làm sạch từng kẽ răng, ngăn chặn vi khuẩn trú ngụ và làm hại răng.

- Ăn các thực phẩm mềm, nhai chậm, nhẹ nhàng, tránh các đồ ăn quá dai, cứng, dễ làm bung, tuột mắc cài.

- Tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra, điều chỉnh lực theo đúng quy trình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top