Một nụ cười xinh với hàm răng trắng là niềm ước ao của rất nhiều người, đặc biệt là những người có khiếm khuyết trên răng. Với chức năng thay thế cho mặt ngoài của răng khiếm khuyết, mặt dán sứ Veneer tạo nên một lớp mặt nạ bảo vệ cho răng mà không cần phải sử dụng đến chỉnh hình.

***Xem thêm công nghệ cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền?

Mặt dán Veneer sứ là gì
Veneer hay mặt dán sứ Veneer (hay còn được gọi là Laminate sứ) là một kỹ thuật phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật. Về bản chất thì Veneer là một lớp sứ mỏng được dán lên mặt ngoài của răng trước bằng một loại keo dán đặc biệt, kích thước của một Veneer rất nhỏ, chỉ tương tương với một lớp sơn móng tay.
Mặt dán Veneer sứ cải thiện nỗi lo răng xấu
Kích thước của một Veneer chỉ tương tương với một lớp sơn móng tay

Veneer có ưu điểm gì
Mặt dán Veneer có yêu cầu mài răng khá ít, chỉ khoảng 0,6 mm do đó bảo tồn được răng thật và tủy răng đến mức tối đa. Đó cũng là lý do mà khi làm Veneer cảm giác ê buốt ít hơn rất nhiều so với các loại hình bọc răng sứ khác. Vì răng thật được bảo tồn nguyên vẹn mặt trong nên làm sứ Veneer, cảm giác ăn nhai sẽ hầu như không thay đổi. Vì lớp sứ làm nên Veneer rất mỏng nên màu sắc của nó khá tự nhiên và tránh được trường hợp răng sứ bị viền đen ở chân. So sánh với vật liệu composite, mặt dán Veneer sứ có hình dáng bề mặt răng chính xác hơn, hơn nữa Veneer sứ lại không bị vết dính, mòn hoặc đổi màu sau 1 thời gian điều trị. Khả năng chịu đựng tác động của các yếu tố sinh học, hóa học, và cơ học trong môi trường miệng của Veneer sứ cũng rất tốt.

Trường hợp cần phải làm Veneer sứ
Mặt dán sứ Veneer có tác dụng rất tốt trong những trường hợp như: răng bị đổi màu, răng nhiễm tetracycline, răng bị mòn, nứt, bể, răng bị lệch nhẹ, hình dáng bất thường, răng thưa.

Lợi ích của mặt dán Veneer sứ
Phương pháp này xâm lấn tối thiểu vào răng nhất so với các phương pháp khác nên ít ảnh hưởng đến mô tủy và mô mềm. Hình dáng, vị trí của răng tự nhiên qua sử dụng mặt dán Veneer có thể được tái tạo để phù hợp hơn với chức năng và thẩm mỹ của răng. Veneers sứ còn là một lựa chọn tối ưu khi các phương pháp tẩy trắng đã hoàn toàn bó tay. Cũng nhờ không cần phải mài răng nhiều nên khi thực hiện dán mặt dán Veneer sứ, bệnh nhân sẽ ít bị ê buốt. Đồng thời mặt trong của răng vẫn là răng thật nên cảm giác ăn, nhai hầu như không thay đổi.

Mang lại tính thẩm mỹ cao
Kỹ thuật phục hình sử dụng mặt dán Veneer sứ hiện đang là một xu hướng làm đẹp mới trên thị trường nha khoa nước ta. Nó mang đến cho người dùng một sự thẩm mỹ cao, nhanh chóng mà quy trình thực hiện đơn giản mà không hề gây hại cho răng. Tuy nhiên, kỹ thuật phục hình sử dụng Veneer sứ đòi hỏi trình độ và tay nghề của nha sĩ khá cao. Mặt khác, để đảm bảo về màu sắc và thẩm mỹ đúng như mong muốn, bạn cần tìm đến những nha sĩ thẩm mỹ có con mắt thẩm mỹ cao để từ bỏ nỗi lo răng xấu với mặt dán Veneer sứ.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top