Lão hóa sẽ xuất hiện như 1 quy luật tự nhiên theo thời gian. Vóc dáng, làn da…của bạn sẽ không còn giữ được vẻ trẻ trung, nhiều sức sống như trước nữa. Mặc dù vậy, có khi bản thân bạn cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm do việc không chăm sóc bản thân khiến ngoại hình bị ảnh hưởng ít nhiều.
  • Căng thẳng thần kinh
Những áp lực hàng ngày từ cuộc sống đôi khi khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng và ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tinh thần của bạn. Theo những nghiên cứu cho thấy, cường độ làm việc căng thẳng khiến cơ thể có xu hướng tạo cơ chế tăng cao mức độ hormone cortisol – một loại chất đặc trưng cho sự căng thẳng sinh ra, thực hiện phẫu thuật hàm hô giá bao nhiêu. Từ đó mà nguy cơ tích tụ mỡ thừa, tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu…sẽ dễ xảy ra với bạn hơn.

1 khi thần kinh bị căng thẳng quá lâu sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và những nếp nhăn sẽ bắt đầu hình thành. Vì vậy, bạn cần bố trí thời gian khoa học và cân bằng giữa làm việc với thư giãn để giúp đầu óc được nghỉ ngơi và có cơ hội lấy lại sự cân bằng cho cuộc sống.

Nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi
  • Thiếu ngủ, mất ngủ.
Không ai có thể phủ nhận rằng giấc ngủ vô cùng quan trọng cho cả sức khỏe và tinh thần của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại phần lớn mọi người thường phải căng mình làm việc nhiều hơn, do vậy mà thời gian dành để nghỉ ngơi và ngủ rất eo hẹp.

Khi giấc ngủ không đáp ứng đầy đủ với nhu cầu của cơ thể sẽ làm quá trình trao đổi chất diễn ra kém hơn, tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt, thiếu ngủ sẽ làm cơ thể căng thẳng và mệt mỏi, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình lão hóa có cơ hội diễn ra nhanh hơn.
  • Chế độ ăn uống không khoa học
Rất nhiều người có sở thích uống các loại nước ngọt có gas, sử dụng nhiều kẹo bánh ngọt, ăn nhiều đồ dầu mỡ…Những điều này làm tăng nguy cơ béo phì, huyết áp tăng, tiểu đường và dĩ nhiên là quá trình lão hóa cũng vì vậy mà diễn ra nhanh hơn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm nhiều
Không thể phủ nhận mỹ phẩm có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da và giúp rất nhiều chị em tự tin hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách tiết chế sử dụng, quá làm dụng mỹ phẩm sẽ có thể gây ra những tác dụng ngược không mong muốn.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm nên khiến cho lỗ chân lông trên làn da bị tắc nghẽn gây ra sự ứ đọng tạp chất. Da rất khó để làm sạch triệt để. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tế bào da giảm sự đàn hồi và lão hóa nhăn nheo. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm chất lượng và nên dành thời gian cho làn da được “nghỉ ngơi:.
  • Không bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời.
Tia UV sẽ gây hại cho da, nhất là vào thời điểm mùa hè nắng nóng. Khi bạn đi ra ngoài nhưng không bảo vệ da cẩn thận, dưới sự tác động của tia cực tím mạnh hơn khiến cho tế bào da bị hư tổn. Biểu hiện khi da bị lão hóa là da bị cháy nắng, giảm đàn hồi, dị ứng và bỏng rát da.

Ngoài ra, Sức khỏe cho mọi nhà còn giải đáp các thắc mắc về những vấn đề sức khỏe, thẩm mỹ khác như: bọc răng sứ có đau không, tẩy trắng răng công nghệ bleachbright là gì, dinh dưỡng cho người gầy yếu, làm gì khi bị bọ cạp đốt, phẫu thuật hàm hô ở độ tuổi nào là phù hợp nhất,...Thường xuyên cập nhật bài viết nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top