Hàn răng cửa là giải pháp được chỉ định trong nhiều trường hợp khác nhau như răng bị sâu, răng bị sứt, mẻ, răng cửa thưa và không khít sát… Vì là vùng răng quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ của cả hàm răng và nụ cười, nên hàn răng cửa có nhiều yêu cầu “khắt khe” hơn so với răng hàm. Bởi vậy, khi tiến hành hàn răng cửa, không thể bỏ qua 3 điểm lưu ý quan trọng dưới đây.


3 lưu ý cần nhớ khi hàn răng cửa
3 lưu ý cần nhớ khi hàn răng cửa
Hàn răng cửa cần sử dụng vật liệu trám răng thẩm mỹ

Răng cửa có ảnh hưởng thẩm mỹ đến vẻ đẹp của cả hàm răng và nụ cười. Khi hàn răng, ngoài việc điều trị các bệnh lý răng miệng, phục hình chức năng còn có tác dụng đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt bệnh nhân.

*** Tham khảo thông tin viêm lợi trùm kiêng ăn gì từ nha khoa

Hiện nay có nhiều loại vật liệu hàn răng như amalgam, fuji, vật liệu kim loại quý composite. Amalgam và kim loại quý có tính bền và chắc chắn cao nhưng không có tính thẩm mỹ vì có màu xám bạc, không tương thích với màu sắc của răng thật. Cho nên composite là loại vật liệu được nhiều người lựa chọn khi tiến hành hàn, trám răng cửa.

Ưu điểm của composite có màu trắng, trong và có màu sắc trùng với màu sắc của răng thật, lành tính nên phù hợp với cơ thể người.

Khi hàn răng cửa bạn không nên lựa chọn địa chỉ nha khoa kém chất lượng mà nên tìm những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo cho ca trám răng được đảm bảo, độ bền vết trám giữ gìn lâu hơn và đỡ mất thời gian trám đi trám lại nhiều lần.

Chăm sóc sau khi hàn răng

Sau khi hàn răng bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng hiệu quả. Điều đầu tiên là nên hạn chế tối đa sử dụng những thực phảm cứng, và không nên dùng lực cắn mạnh ở răng mới hàn.

Chải răng đều đặn hằng ngày và dùng nước súc miệng cho khoang miệng sạch sẽ hơn.

Mặc dù sở hữu hàm răng trắng và đẹp tự nhiên sau khi hàn răng nhưng composite là loại vật liệu dễ biến đổi màu qua thời gian và chịu ảnh hưởng bởi các thực phẩm màu. Vì vậy mọi người cần chú ý hạn chế những loại nước uống có gas, cà phê, trà để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top