Viêm lợi là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Đây là dấu hiệu cho thấy răng miệng của bạn đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Một số cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng sau đây sẽ mang lại cho bạn hiệu quả điều trị bệnh lý dứt điểm, không tái phát mà cực kỳ đơn giản.
*** Tham khảo thông tin cạo vôi răng có tác dụng gì từ nha khoa

Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng

Rất nhiều người trong số chúng ta gặp phải tình trạng chảy máu nướu răng vào buổi sáng sớm hoặc thậm chí với mật độ dày hơn trong ngày nhưng không hiểu nguyên nhân do đâu. Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này kể cả yếu tố chủ quan và khách quan. Lúc này, nướu từ màu đỏ hồng sẽ trở nên sậm lại hoặc nhạt đi, căng tức hoặc sưng phồng và chảy máu. Chảy máu nướu răng thường đi kèm với một số dấu hiệu khác như hôi miệng, đau nhức nướu, lung lay răng,.. là đã báo hiệu sự nguy hiểm đang chực chờ tấn công bạn, đừng nên xem thường.

Sau đây là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu nướu răng mà bạn nên biết:

Chăm sóc vệ sinh răng miệng kém:  Đây là nguyên nhân chủ yếu không chỉ gây ra bệnh viêm lợi có mủ mà còn gây nên các bệnh răng miệng. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm có cơ hội phát triển gây bệnh. Các vi khuẩn này sẽ tấn công vào nướu, làm mất đi sự liên kết giữa nướu và chân răng, gây nên tình trạng chảy máu chân răng cũng như khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất nhức buốt khó chịu. Vậy, thực hiện nâng mũi đau không?


Gặp phải một số bệnh lý nha chu: Một số bệnh răng miệng làm răng bị tổn thương, hư hại tới tủy răng gây viêm nhiễm. Khi tủy răng bị viêm nhiễm thì mô mềm trong răng có chứa mạnh máu, dây thần kinh và các dây liên kết sẽ gây nên bệnh viêm lợi có mủ. Nếu tình trạng bệnh lý này không được điều trị triệt để thì nguy cơ gây tiêu xương ổ răng, dẫn đến mất răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chảy máu nướu răng và cách điều trị

Gặp phải một số bệnh lý toàn thân: thoạt nghe có vẻ không liên quan nhưng sự thật chảy máu nướu răng cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu, một dạng ung thư tủy xương, suy dinh dưỡng hoặc thiếu vitamin quan trọng như C, K, E…

Cách điều trị chảy máu nướu răng

Điều trị chảy máu nướu răng trước hết nên được quan sát và áp dụng tại nhà. Nếu tình trạng chảy máu nướu răng kéo dài lâu và cấp độ ngày càng tăng thì tốt hơn hết là thăm khám bác sĩ.

Điều trị tại nhà

– Khám răng miệng định kỳ (6 tháng/lần) để được bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng miệng.

– Súc miệng thêm nước muối sinh lý hoặc các nước súc miệng trị viêm nướu.

– Bổ sung thêm Vitamin C (bưởi, cam, rau xanh,…) để nướu được khỏe mạnh hơn.

– Chải răng ngay sau bữa ăn (trong khoảng 1 tiếng sau) với bàn chải có phần lông thật mềm.

– Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch vùng kẽ răng thay vì dùng tăm xỉa răng.

Điều trị tại phòng nha

Để điều trị triệt để chứng  chảy máu chân răng, bạn nên đi khám chuyên khoa răng hàm mặt để được chẩn đoán nguyên nhân cũng như có phương pháp điều trị hiệu quả. Tốt hơn hết, bạn cũng nên đi kiểm tra nha lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để loại bỏ sạch những mảng bám cứng đầu, làm sạch chân răng, không ảnh hưởng đến lợi răng, là cách chữa viêm lợi chảy máu chân răng triệt để nhất.

Bạn không nên xem thường hiện tượng chảy máu nướu răng vì dù ít hay nhiều đây cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý nha chu nguy hiểm. Để có được phương án điều trị khoa học và phù hợp, hãy tìm đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu và thực hiện thăm khám với bác sĩ chuyên môn của chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top