Chào bác sĩ! Em có một chiếc răng nhỏ mọc nhú ở vòm hàm trên, không nằm trên cung răng với các răng khác. Bình thường em vẫn vệ sinh sạch sẽ cho cả chiếc răng này nhưng răng vẫn bị sâu. Mong bác sỹ tư vấn giúp em phải làm thế nào với chiếc răng mọc lạc bị sâu này ạ, Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Cao Hoàng Oanh – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Oanh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nếu đúng là bạn bị thiếu 1 răng nanh thì cũng có khả năng đó là chiếc răng nanh trưởng thành mọc lạc ra khỏi cung hàm. Đây chỉ là giả dịnh vì bản thân chiếc răng mọc lạc này có hình thể không rõ ràng.

Muốn khẳng định chắc chắn hơn chỉ có cách là bạn đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ khảo sát sâu bên trong xương hàm cho bạn. Bạn sẽ được chụp phim, qua phim chụp này có thể phát hiện ra có chiếc răng nào mọc kẹt bên trong ở vị trí răng nanh hay không. Nếu có thì chiếc răng kia là răng thừa, nhưng nếu không có thì khả năng chiếc răng mọc lạc đó chính là răng nanh.
Khám nha khoa thường xuyên để nhận tư vấn của nha sĩ

Việc hỗ trợ điều trị thường sẽ không quá phức tạp, nhưng vì hiện tại chiếc răng mọc lạc chỗ bị sâu nên sẽ phải cân nhắc thật kỹ hướng hỗ trợ điều trị.

Thông thường, nếu có thể, bạn nên niềng răng để kéo chiếc răng này về vị trí khuyết răng trên cung hàm và không phải thực hiện can thiệp thêm bất cứ thao tác hỗ trợ điều trị nào. Vì nếu nhổ đi mà muốn khôi phục đầy đủ số răng trên cung hàm thì cần phải tiến hành nới rộng khoảng trống của cung răng để trồng răng nanh mới hoàn toàn. Niềng răng giá bao nhiêu? Để thực hiện được quy trình phục hình, bạn cũng cần phải thực hiện niềng kéo để nới rộng cung răng. Do đó, niềng răng để đưa răng mọc lạc về vị trí đúng của nó và hoàn tất.

Nhưng do răng mọc lạc chỗ bị sâu nên cần căn cứ vào tình trạng răng sâu cụ thể để quyết định, Nếu răng sâu nặng khó có thể duy trì được nếu phải trải qua quá trình niềng răng thì có thể nhổ và trồng lai răng thiếu. Nhưng nếu chỉ chớm sâu thì có thể tính toán chỉnh nha để kép răng về cung hàm và tiến hành hỗ trợ chữa trị cho răng sâu.

Như vậy, muốn biết phải hỗ trợ điều trị tình trạng răng mọc lạc chỗ bị sâu như thế nào cho tối ưu thì tốt hơn hết nên đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ cho bạn lời khuyên thật cụ thể. Nếu niềng răng, bạn sẽ được ứng dụng theo công nghệ hiện đại. Nếu phục hình răng thì công nghệ Ghép răng Implant 4S sẽ là giải pháp lý tưởng cho bạn. Cả hai công nghệ này sẽ hỗ trợ giúp bạn có được ca hỗ trợ điều trị hiệu quả

Để được tư vấn và thăm khám, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm các bác sỹ của Trung tâm sẽ hỗ trợ giải đáp cặn kẽ tình huống răng mọc lạc chỗ bị sâu  cho bạn nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

>>Tin thêm: làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất
 
Top