Với sự phát triển của y học, ngày nay càng có nhiều phương pháp niềng răng ra đời đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Vậy niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng là gì?

Sự đa dạng về các loại niềng răng đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Niềng răng là một lĩnh vực trong ngành nha khoa thẩm mỹ hiện nay, đây là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa chỉnh nha để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,..để mang lại cho bạn một vẻ đẹp thẩm mỹ và cho bạn một nụ cười cũng như cho khuôn mặt cân đối nhất. Bạn có thể sử dụng khay niềng răng inox, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng sứ, niềng răng trong suốt,.. để thực hiện.

Niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng là quá trình sử dụng những khí cụ đặc biệt để điều chỉnh lại vị trí của những chiếc răng đứng không đúng chỗ, về đúng với vị trí trên cung hàm. Niềng răng có tác dụng gì? Niềng răng mang đến những tác dụng như:

- Niềng răng giúp cho những chiếc răng mọc sai chỗ được đưa về đúng vị trí

- Điều chỉnh lại khớp cắn một cách chuẩn xác nhất

Niềng răng mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo chức năng răng miệng

- Giúp cho tình trạng ăn nhai được cải thiện tốt hơn

- Niềng răng đúng cách và kiên trì giúp nụ cười trở nên duyên dáng xinh xắn, tỏa sáng.
*** Tham khảo thông tin cạo vôi răng có đau không từ nha khoa
Tất nhiên, để đạt được một kết quả hiệu quả này thì quá trình niềng răng phải được thực hiện càng sớm càng tốt, phù hợp nhất là khi bạn đang ở độ tuổi thiếu niên, vị thành niên, vì giai đoạn này răng vẫn còn phát triển nên thực hiện sẽ dễ dàng và nhanh chóng. Việc niềng răng phải tiến hành nhiều năm, từ 6 tháng đến 2 năm tùy trường hợp của mỗi đối tượng. Tùy vào từng tình trạng răng hàm như thế nào, độ tuổi bao nhiêu thì bác sĩ mới có thể lên được phác đồ niềng răng cho phù hợp nhất cho bạn.

Nhiều người gặp phải tình trạng răng hô không được như ý thì thường đặt câu hỏi niềng răng có tác dụng gì? để xác định xem việc niềng răng có tác dụng với tình trạng của mình hay không. Theo đánh giá và nghiên cứu của chuyên gia thì việc niềng răng sẽ không có tác dụng đối với những trường hợp hô da hàm, hô quá mức, hô bẩm sinh, di truyền hay thậm chí là tình trạng hô là do thói quen.

Niềng răng là giải pháp để cân chỉnh lại khớp cắn và xương quai hàm cho hợp lí và đồng đều hơn. Hãy thực hiện phương pháp này để có một hảm ăng đẹp như ý.
 
Top